Ban Giáo lý TGP: Thánh lễ tuyên hứa và tĩnh tâm Mùa Vọng 2016

Ban Giáo lý TGP: Thánh lễ tuyên hứa và tĩnh tâm Mùa Vọng 2016

WGPSG -- "Giấc mơ của chúng ta có giống giấc mơ của Chúa Giêsu về thế giới này không?" Linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Trưởng ban Giáo lý TGP,  đã đặt câu hỏi cho hơn 300 Giáo lý viên (GLV) tham dự buổi tĩnh tâm và Thánh lễ tuyên hứa tốt nghiệp của GLV cấp I và II,  trong phần mở đầu Thánh lễ Chúa Nhật I Mùa Vọng, tại hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn,Trung tâm Mục vụ TGP, vào chiều ngày 27/11/2016.

Khởi sự buổi Tĩnh tâm lúc 14g, Lm. Anrê Maria Đinh Văn Khương đã triển khai chủ đề “Tỉnh thức và sẵn sàng đón Chúa đến” bằng cách mời gọi các giáo lý viên sống tâm tình mùa Vọng với hai phương châm: một là hân hoan đón Chúa đến trong đêm kỷ niệm mừng Chúa giáng sinh cách đây hơn 2000 năm; hai là vui mừng chờ mong Chúa đến vào ngày Ngài quang lâm. Ngài nói: “Giữa hai sự kiện trọng đại ấy, mỗi người chúng ta đều được gặp Chúa một lần vào giờ chết. Vậy nên, đừng chỉ mải mê với "quán trọ" ở trần gian, mà - trong khi xây dựng trần thế - phải lo cho ngôi nhà vĩnh cửu ở trên trời”. Cha cũng mời các giáo lý viên lắng đọng để nhìn lại xem mình đang ở đâu, đang tỉnh thức thế nào trong các việc mình làm, qua một loạt các câu hỏi sau: Giáo lý viên là ai? Động lực nào thúc đẩy các bạn dấn thân trong việc dạy giáo lý tại giáo xứ? Đâu là nhiệm vụ của GLV trong việc hướng dẫn và giáo dục đức tin cho các em thiếu nhi trong giáo xứ? Cuối cùng, Cha giúp giáo lý viên cầu nguyện và xin Chúa Thánh Thần ngự xuống tràn đầy trên mỗi GLV, giúp họ sống tận tình với những động lực tốt đẹp tự ban đầu, để trung thành với sứ vụ được Giáo Hội trao phó.

Tiếp theo, các học viên được ở lại với Chúa sâu hơn trong việc chiêm ngắm Thánh Thể và hòa giải với Chúa nơi bí tích Thống Hối, với sự đồng hành của 7 linh mục trong Nhà Nguyện TTMV.

Theo chia sẻ của cô Mađalênna Phạm Thúy, giám học cơ sở giáo lý Sài Gòn: “Giáo lý viên phải là một người của sự hiệp thông: Hiệp thông hiếu thảo với Chúa, hiệp thông huynh đệ với anh em và hiệp thông chan hòa với mọi người. Vì thế, ngoài những buổi huấn luyện kiến thức, giáo lý viên còn được mời gọi đi vào mối hiệp thông sâu xa với Chúa qua Lời Chúa và Bí tích”.

Đúng 16g30, Lm. Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Trưởng ban Giáo lý - và Lm Antôn Nguyễn Quang Chẩn - phụ tá giáo xứ Thị Nghè - đã dâng Thánh lễ và trao chứng chỉ cho186 GLV cấp I và 36 GLV cấp II, là những người đã hoàn thành lộ trình huấn luyện do Ban Giáo lý tổ chức trong niên khóa 2015-2016.

Trong bài giảng, cha Phêrô chỉ rõ: “Mùa Vọng khơi lên cho chúng ta một chân trời mới. Vậy chúng ta mơ gì về thế giới mới? Thiên Chúa là Cha muốn mỗi GLV phải là người xây nên một thế giới mới, trong đó mọi người được quy tụ nhân danh Chúa. Muốn được như thế, trước hết GLV cần cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, xin Ngài ban ơn giúp sức. Ngoài ra, GLV cũng cần rèn luyện mình để thành người loan báo cho mọi người về một thế giới mới”.

Sau tuyên xưng đức tin, các GLV nhận chứng chỉ đã tuyên hứa trung thành với giáo huấn của Giáo hội, nhiệt thành trong sứ mạng là Giáo lý viên, sống chứng nhân và làm gương sáng.  Trước khi trao chứng chỉ, Cha Phêrô cũng dặn dò kĩ lưỡng các giáo lý viên về sứ vụ, trách nhiệm cũng như chỉ ra cho các bạn thấy rõ kết cấu và ý nghĩa của từng chặng hành trình trong ba năm huấn luyện. Việc tuyên hứa và nhận chứng chỉ hôm nay như một ngọn lửa nhiệt tình được thắp lên, không chỉ cho các giáo lý viên nhận chứng chỉ cấp I, II mà còn cho tất cả các giáo lý viên khác hiện diện trong hội trường.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 17g30 trong tiết trời mát mẻ của một buổi tối đầu năm Phụng vụ mới. Mọi người cùng chung vui với nhau những chiếc bánh thơm ngon, ngọt ngào trong tình Chúa và tình bạn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top