Ban Caritas hạt Phú Thọ: Khám chữa bệnh cho người nghèo

Ban Caritas hạt Phú Thọ: Khám chữa bệnh cho người nghèo

WGPSG -- “Anh em chớ quên làm việc từ thiện, giúp đỡ lẫn nhau, vì Thiên Chúa ưa thích những hy lễ như thế” (Dt 13,16).

Vào lúc 8g00 sáng ngày 16.01.2016, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, Ban Caritas giáo hạt Phú Thọ cùng 30 y - bác sỹ trong đoàn chi hội Thiện Đức – Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM – đã tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho những  người có hoàn cảnh khó khăn như: người già neo đơn, trẻ em mồ côi và những người khuyết tật trong và ngoài giáo xứ Vĩnh Hòa - không phân biệt tôn giáo.

Trước giờ khám bệnh, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, thay mặt giáo xứ ngỏ lời cảm ơn Ban Caritas giáo hạt Phú Thọ, đoàn y - bác sỹ chi hội Thiện Đức – Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM đã đến khám chữa bệnh và phát thuốc cho những người kém may mắn.

Qua tìm hiểu những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài giáo xứ, quý ông trùm các giáo họ đã lập danh sách kèm theo phiếu mời đến từng hộ gia đình, tổng cộng 500 người. Buổi khám bệnh bắt đầu từ 8g00 đến 11g30. Gồm có các khoa như:

- Chuyên khoa ngoại tổng quát

- Răng hàm mặt

- Phụ khoa và Siêu âm.

 Theo ghi nhận đến cuối giờ, số bệnh nhân đến khám và nhận thuốc gần 400 người. Đợt khám bệnh và phát thuốc miễn phí này do Ban Caritas giáo hạt Phú Thọ tài trợ với số tiền là 20.000.000đ (hai mươi triệu đồng). Được biết, đây là đợt khám bệnh và phát thuốc miễn phí đầu tiên tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ kể từ khi Tân Ban Chấp hành Caritas nhậm chức vào tháng 10.2015 vừa qua. Ngoài công việc khám và cấp thuốc miễn phí, các y - bác sĩ còn tư vấn cho người dân về sức khỏe cộng đồng. Những người tới khám bệnh ai cũng phấn khởi và cảm nghiệm được sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Caritas và các y - bác sĩ. Nhân dịp này, anh Đaminh Nguyễn Văn Đô, Trưởng ban Caritas giáo hạt cho biết, hy vọng trong tương lai, Ban Caritas sẽ tổ chức khám và phát thuốc miễn phí đến từng giáo xứ trong giáo hạt Phú Thọ mỗi tháng một lần.

Qua đây, mong sao có nhiều người hơn nữa cũng biết chia sẻ quan tâm đến những người nghèo khổ, người bị bỏ rơi nơi xung quanh mình. Như vậy, không những đẹp lòng Chúa và sẽ được Chúa yêu thương.

Buổi khám bệnh kết thúc lúc 11g30 cùng ngày, mọi người trong Ban Tổ chức cùng đoàn y - bác sỹ tuy có hơi mệt nhưng ai cũng cảm thấy vui mừng vì đã mang đến cho những người kém may mắn trong cuộc sống cảm nhận được niềm vui và hạnh phúc.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top