Ban Caritas Giáo xứ Vinh Sơn 6: Góc nhỏ yêu thương

Ban Caritas Giáo xứ Vinh Sơn 6: Góc nhỏ yêu thương

Ban Caritas Giáo xứ Vinh Sơn 6: Góc nhỏ yêu thương

TGPSG ---“Cho thì có phúc hơn là nhận” (Cv 20,35)  

Vào mỗi sáng Chúa nhật hàng tuần, Ban Caritas Gx.Vinh Sơn 6 tất bật chăm lo bữa ăn sáng cho gần 300 em thiếu nhi. Sau đó, các thành viên Caritas tiếp tục thổi bếp, chuẩn bị hơn 100 phần bữa trưa ngon miệng lúc 11g gửi đến bà con khó khăn không phân biệt tôn giáo. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa và đầy tính nhân văn, dưới sự hướng dẫn và đồng hành của linh mục (Lm) Antôn Nguyễn Đình Thục - nguyên chánh xứ Vinh Sơn 6 và Lm Giuse Nguyễn Văn Tuyên - Quản nhiệm giáo xứ.

Chị Anna Nguyễn Ánh Tuyết - Đoàn trưởng Caritas giáo xứ Vinh Sơn 6, kiêm thủ quỹ Caritas Hạt Chí Hòa (nhiệm kỳ 2023-2027), cho biết: “Các khẩu phần ăn trưa được chuẩn bị rất tươm tất, kỹ lưỡng, luôn thay đổi thực đơn hàng tuần và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đặc biệt thật ý nghĩa và ấm lòng bà con khó khăn trong ngày Đại lmừng Chúa Phục sinh 2024, Lm Giuse - Quản nhiệm đã trao tận tay bà con mỗi người một vỉ trứng (10 quả) Phục sinh.  

Ngoài ra, Ban Caritas cũng phối hợp với Giới trẻ và xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể chuẩn bị hơn 2.000 quả trứng gửi tặng đến tất cả bà con giáo dân sau Thánh lễ Vọng Phục sinh tối thứ 7 và các Thánh lễ Phục sinh ngày Chúa nhật. Những quả trứng được dán trang trí biểu tượng “Chúc mừng Phục Sinh” và vẫn còn nóng hổi vì được luộc trước giờ Lễ.

Góc nhỏ Hoa viên nhà xứ Vinh Sơn 6, mỗi sáng Chúa nhật thật rôm rả vui tươi và đầy ắp yêu thương, làm xua tan đi cái nắng nóng oi bức những ngày đầu hè.

11h30 trưa cũng là lúc kết thúc và anh chị em Caritas chào tạm biệt ra về trong niềm vui phục vụ và bình an của Chúa Phục sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top