5.000 bạn trẻ tham dự gặp gỡ Taizé châu Âu tại Rostock

5.000 bạn trẻ tham dự gặp gỡ Taizé châu Âu tại Rostock

5.000 bạn trẻ tham dự gặp gỡ Taizé châu Âu tại Rostock

Cuộc gặp gỡ giới trẻ Kitô châu Âu lần thứ 45, do Cộng đoàn đại kết Taizé bên Pháp tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 28/12/2022 đến 01/01/2023, tại thành phố Rostock miền đông bắc nước Đức, dự kiến sẽ có 5.000 bạn trẻ tham gia.

Sự kiện được các Giáo hội địa phương hỗ trợ với mục đích giúp các bạn trẻ tìm kiếm niềm hy vọng. Những buổi cầu nguyện chung và hội thảo về các chủ đề thiêng liêng, xã hội, nghệ thuật, chính trị và kinh tế sẽ đánh dấu cuộc gặp gỡ lần đầu tiên diễn ra tại khu vực thuộc Đông Đức cũ này, một trong những nơi tục hóa nhất châu Âu.

Chính quyền dân sự tích cực hỗ trợ cuộc gặp gỡ. Cựu Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức, ông Joachim Gauck sẽ phát biểu trong buổi cầu nguyện vào lúc 13 giờ ngày 30/12.

Khi đến nơi, các bạn trẻ sẽ nhận được một sứ điệp từ thầy Alois với tựa đề “Đời sống nội tâm và tình liên đới”. Đây sẽ là sợi chỉ đỏ cho việc chia sẻ trong các nhóm nhỏ vào buổi sáng và các cuộc gặp gỡ tại Taizé trong suốt năm 2023.

Trước khi đến Rostock, ngày 21/12 vừa qua thầy Alois đã đến Ucraina. Trong năm ngày, thầy đã đến thăm các vị đứng đầu các Giáo hội Kitô và gặp gỡ những người trẻ ở các thành phố Kiev và Lviv, và sẽ ở lại cho đến Ngày Giáng sinh theo lịch Gregorian.

Thầy Alois nói: “Trong những năm gần đây, có rất nhiều người trẻ từ Ucraina đến Taizé và các cuộc gặp gỡ ở châu Âu. Họ vẫn còn gần 300 người đến tham gia cuộc gặp gỡ ở Rostock, nhưng nhiều người sẽ không thể đến vì chiến tranh. Tôi muốn đến gặp họ để nói với họ về tình liên đới của chúng ta trong thử thách khủng khiếp này”.

Năm ngoái, do đại dịch cuộc gặp gỡ giới trẻ châu Âu không được tổ chức theo cách thông thường. Vì vậy, sự kiện diễn ra trong hai giai đoạn: từ ngày 28/12/2021 đến 01/01/2022, nhưng chỉ có một số bạn trẻ ở Vùng Piedmont của Ý tham dự, và số còn lại tham dự trực tuyến; tiếp theo từ ngày 7 đến 10/7/2022

Nguồn: vaticannews.va

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top