Chuyên đề 152: Dám Thất Bại Vượt Qua Thất Bại

Chuyên đề 152: Dám Thất Bại Vượt Qua Thất Bại

TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU
Chuyên Đề 152
DÁM THẤT BẠI VÀ VƯỢT QUA THẤT BẠI

Ths. Trần Đình Dũng

Thời gian: Thứ Bảy 14g30 – 17g30, ngày 13.10.2012
Địa điểm: Giảng đường Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận, lầu 1, Trung Tâm Mục Vụ Tổng Giáo Phận Tp. HCM. Số 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1

Kính thưa quý vị và các bạn,

Trong cuộc đời mỗi người chúng ta, thất bại được ví như một vị khách không mời mà tới. Tuy chúng ta không bao giờ hoan nghênh chào đón nhưng vị khách ấy vẫn cứ mò đến, bất kể chúng ta đang ở đâu, vào bất cứ lứa tuổi nào. Đối mặt với thất bại, mỗi người có một cách ứng xử khác nhau: có người bỏ chạy, có người quay mặt đi, có người buông xuôi, và có người chấp nhận rồi đón nhận. Dù muốn dù không, thất bại luôn ở bên cạnh chúng ta, luôn rình rập chúng ta, đợi lúc chúng ta sơ hở là nhảy ngay vào cuộc sống của chúng ta. Chấp nhận thực tế không như mong muốn, bằng lòng với những thất bại, đổ vỡ luôn là điều rất khó đối với nhiều người.

John Sculley, cựu CEO Apple, đã khuyên giới trẻ Việt Nam dám chấp nhận thất bại: “Những quốc gia thành công có được ngày nay là nhờ việc đứng dậy sau những thất bại. Không có cái giá nào được coi là quá đắt khi bạn vấp ngã. Quan trọng là bạn học được gì, rút ra được gì, và chắc chắn rằng sẽ không thất bại thêm một lần nào vì lý do tương tự.

"Thành công không phải là cuối cùng, thất bại không phải là chết người: lòng can đảm đi tiếp mới quan trọng", Winston Churchill, nhà chính trị người Anh đã cho chúng ta kinh nghiệm đó.

Vậy làm thế nào để có thể vượt qua thất bại và mở ra chân trời tương lai tươi sáng cho chính mình? Đây không chỉ là câu hỏi của những ai đã kinh qua tuổi trẻ mà còn là nỗi niềm của tất cả những bạn trẻ chuẩn bị vào đời. Lấy thất bại là động lực thúc đẩy mình vươn lên tới thành công không phải ai cũng làm được.

Với mong muốn trên đây, Chương Trình Chuyên Đề trân trọng kính mời quý vị cùng các bạn đến tham dự, và giao lưu với Ths. Trần Đình Dũng, GĐ Trung Tâm phát triển nguồn nhân lực Khuê Văn qua đề tài:

DÁM THẤT BẠI VÀ VƯỢT QUA THẤT BẠI

Ghi Danh: Từ thứ Ba đến thứ Bảy (giờ hành chánh), tại phòng D8, Ban Mục Vụ Gia Đình, Trung Tâm Mục Vụ  Tổng Gp. Tp. HCM, 6 bis Tôn Đức Thắng, Q. 1,Tp. HCM.
08. 3911 8406 hoặc 08. 3911 8407
Thứ Bảy mỗi tuần tại Chương Trình Chuyên Đề, Giảng đường Phanxico Xavie Nguyễn Văn Thuận (B102) Lầu 1, Trung Tâm Mục Vụ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top