Who are we? Chúng ta là ai?

Who are we? Chúng ta là ai?

WGPSG -- Lễ thánh hóa năm học 2011-2012 với chủ đề “Who are we? Chúng ta là ai?” đã diễn ra tại dòng Saint Paul vào lúc 15g30 ngày 16/10/2011. Hơn 800 bạn sinh viên đã nhiệt tình tham gia chương trình.

Chương trình được chia thành hai phần:

Phần 1: Thánh lễ

Trong thánh lễ, các bạn sinh viên đã dâng lên những lời nguyện của mình, tập trung vào ý thức sống đức tin giữa đời thường.

Theo bài giảng của cha chủ tế, các bạn sinh viên cần chú ý đến ba yếu tố “trung tín, quảng đại và nhiệt thành”, đồng thời cần xác định được mình là ai để biết tập trung “tất cả cho việc học, học lời Chúa và học chữ… không chọn một bỏ một”. Chính những yếu tố này sẽ là nền tảng để các bạn sống đạo giữa đời.

Phần 2: Giao lưu văn nghệ giữa các lưu xá

Các bạn sinh viên Công giáo không chỉ thể hiện sự trẻ trung của mình trong suy nghĩ mà còn trong các tiết mục văn nghệ nhằm giới thiệu lưu xá mình. Các tiết mục múa Ấn Độ, ảo thuật, nhảy hip hop, dân vũ… được các bạn sinh viên đón nhận nhiệt tình.

Đặc biệt, sự xuất hiện của ca sĩ khách mời Gia Ân đã làm cho bầu khí hội trường thật sự nóng lên.

Khi được hỏi anh nghĩ gì về các bạn sinh viên Công giáo hôm nay, ca sĩ Gia Ân chia sẻ: “Điều đáng mừng là các bạn sinh viên Công giáo hiện nay luôn ý thức được mình là ai. Các bạn hòa đồng, nhiệt huyết, đoàn kết với nhau. Riêng những bạn sinh viên Công giáo còn e ngại thể hiện đức tin của mình giữa đời sống thì hãy mạnh mẽ lên, bởi đức tin của các bạn rất đẹp, rất cần thiết để các bạn giữ mình trước những cám dỗ của cuộc sống”.

 

Chương trình sinh hoạt hôm nay nhằm xây dựng một nền tảng bền chặt cho hoạt động của giới sinh viên công giáo. Bạn Phạm Nhất Lãm Tứ Thư, sinh viên trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM tâm sự: “Thật sự hôm nay chương trình rất vui, tổ chức chu đáo, mình biết được nhiều bạn sinh viên Công giáo hơn, và cũng biết cách để sống đức tin trong cuộc sống của mình hơn. Mình mong các chương trình sau sẽ phát huy được tinh thần của ngày hôm nay để thành sân chơi chung của các bạn sinh viên”.

Chương trình đã khép lại lúc 21g, để lại nhiều lưu luyến trên các gương mặt trẻ.

Kết thúc một chương trình để mở ra một năm học mới, điều gì sẽ đón chờ các bạn phía trước? Một lần nữa, để giúp các bạn vững tin hơn khi bước vào năm học mới, cha Gioan Lê Quang Việt, cha đặc trách giới trẻ nhắn nhủ: “Thánh lễ khai giảng hằng năm như một dấu ấn để các bạn sinh viên nhớ lại giá trị quan trọng của mình, chính là đời sống tâm linh. Nó đặt nền tảng cho cuộc sống của các bạn sinh viên, giúp các bạn sinh viên định hướng được sứ vụ của mình, tuy có vất vả nhưng rất có ý nghĩa. Theo lời Đức Giáo hoàng Bênêdicto XVI thì: "Khi lý trí và niềm tin được cân bằng với nhau, thì nó sẽ tạo nên một đôi cánh. Nhiều đôi cánh như thế sẽ giúp tri thức được bay lên để đạt những thành công trong cuộc sống".

Bằng những nền tảng sẵn có, cộng với sự chia sẻ, giúp đỡ của các quý cha đồng hành, các bạn sinh viên Công giáo sẽ luôn vững bước với niềm tin của mình, luôn đoàn kết với nhau để làm chứng nhân sống trong cuộc đời này!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top