Vòng chuỗi bên khung cửa

Vòng chuỗi bên khung cửa

Vòng chuỗi bên khung cửa

TGPSG - Ngày cuối cùng của tháng, ông lại ra quét dọn ban-công và các cửa sổ…. Cây thánh giá từ vòng chuỗi Mân Côi treo trên khung cửa rơi vào tay ông vì sợi chỉ xâu chuỗi đã mục. Đã hơn một năm trôi qua rồi còn gì, kể từ ngày bà treo vòng chuỗi lên các khung cửa sổ.

Ngày ấy, tháng ấy, xe cứu thương chạy ngang qua nhà liên tục.

Từ ban-công và các cửa sổ, bà nhìn ra các nhà xung quanh và nhìn ra đường phố. Bà thấy những chiếc xe 16 chỗ dừng lại, rồi tiếng người khóc nấc, rồi tiếng nói lao xao của nhân viên y tế, nhân viên các ban ngành đoàn thể đang làm nhiệm vụ. Bà biết người ta chết, chết nhiều lắm!

Cứ mỗi lần nghe tiếng còi xe hú, quả tim vốn yếu ớt của bà lại đập loạn liên hồi. Bà vội vàng với tay lấy vòng chuỗi Mân Côi giữ khư khư bên mình. Vòng chuỗi trở thành người bạn của bà, thành vật bất ly thân của bà. Bà siêng năng lần chuỗi và đọc kinh hơn bao giờ hết. Bà gọi ông đọc kinh cùng bà, và ông cũng làm theo.

Ngoài các giờ làm việc online, ông cập nhật cho bà nghe tình hình dịch bệnh, giải thích vì sao chính quyền yêu cầu mọi người cách ly tại nhà. Bà lờ mờ hiểu rằng con virus Covid này lây qua đường không khí, lây qua đường tiếp xúc gần…. Chợt một sáng thức dậy, ông thấy bà lúi húi treo các vòng chuỗi Mân côi trên tất cả các khung cửa trong nhà. Bà nói với ông, bà làm vậy để Đức Mẹ bảo bọc che chở mọi người, ngăn ngừa không cho con virus này vượt qua khung cửa vào nhà. Ông hỏi bà tin thế à?… Bà nói: "Tui tin, tui tin vòng chuỗi này, tui tin phép lạ của Đức Mẹ, rồi ông xem…"

Ông vui vì đức tin của bà… Ông cùng bà quấn hết các vòng chuỗi mà bà có lên khung cửa…

………………

Tháng mười này là giáp năm của bà. Ngày này năm ngoái, trái tim yếu ớt của bà đã ngừng đập... Bà ra đi nhẹ nhàng, thanh thản với vòng chuỗi Mân Côi trên tay…

Bài & Ảnh: Phanxicô Xaviê Nguyễn Hữu Sang (TGPSG)

Top