Ngày Đức Mẹ hiện ra ở Mỹ

Ngày Đức Mẹ hiện ra ở Mỹ

Ngày Đức Mẹ hiện ra ở Mỹ

TGPSG / Aleteia -- Ngày 9-10-1859, Đức Trinh Nữ Maria đã hiện ra với một phụ nữ trẻ ở Champion, tiểu bang Wisconsin, gửi cho cô một thông điệp rất quan trọng. Lần hiện ra này là lần duy nhất cho đến nay được Giáo hội Công giáo Mỹ công nhận.

Đây là lần Đức Mẹ hiện ra đầu tiên và duy nhất tại Mỹ đã được Giáo hội Công giáo Hoa Kỳ chính thức công nhận là xác thực. Ngày 9-10-1859, tại khu vực Robinsville (hiện nay được gọi là Champion), cô Adèle, một di dân trẻ gốc Bỉ 24 tuổi, nhìn thấy trên một con đường mòn trong rừng có một người nữ mặc y phục trắng, quấn đai vàng quanh người và đội vòng ngôi sao trên đầu.

Sau một lúc, hình ảnh mờ đi và Bà Áo Trắng biến mất mà không nói một lời.

"Ta là Nữ Vương Thiên Đàng đang cầu nguyện cho việc hóan cải những người tội lỗi."

Chúa nhật kế tiếp, Adèle đi lễ và lại nhìn thấy người phụ nữ mặc áo trắng hiện ra rồi lại biến mất.

Sau lễ, cô gái kể lại chuyện đó với cha giải tội của mình; cha khuyên cô nên hỏi Người Nữ Áo Trắng tên gì và bà muốn gì ở cô.

Trên đường về, Adèle lại thấy Bà Áo Trắng, xưng danh là "Nữ Vương Thiên Đàng cầu cho kẻ tội lỗi hoán cải". "Ta muốn con làm giống Ta" - Bà nói thêm - đồng thời nhấn mạnh:

"Con đã rước lễ sáng nay, điều đó là tốt nhưng con phải làm hơn thế nữa. Con hãy xưng toàn bộ tội lỗi của mình và dâng việc Rước Lễ để cầu xin cho kẻ có tội được ơn hoán cải. Nếu họ không hoán cải và làm việc đền tội thì Con Ta buộc phải phạt họ."

Đức Trinh Nữ cũng yêu cầu mọi trẻ em ở Mỹ phải được học giáo lý một cách thích hợp, phải biết làm dấu thánh giá và lãnh nhận các bí tích của Hội Thánh. Cuối cùng, Đức Trinh Nữ nói: "Con đi đi, đừng sợ gì cả. Ta sẽ giúp con".

gái trẻ này - người sáng lập sau đó một nữ tu hội đời có tên là Các Nữ Tu Khỏe Mạnh (Soeurs de la Bonne Santé) -  đã làm những điều Đức Mẹ dạy cô cho đến lúc chết vào năm 1896.

Công nhận những lần hiện ra

Hai năm sau những lần Đức Mẹ hiện ra đó, cha của cô Adèle đã xây một ngôi nhà nguyện ngay chỗ Đức Mẹ hiện ra. Nằm ở nơi hẻo lánh, bao quanh bởi những cánh đồng, đền thánh tuyệt đẹp Đức Mẹ Cứu Giúp ở Champion, tiểu bang Wisconsin, mỗi lần chỉ đón được một nhúm khách. phải mất đến hai thế kỷ, Giáo Hội Công Giáo Mỹ mới công nhận những lần Đức Mẹ hiện ra nơi đây.

Sau khi xem xét kết luận của ba nhà nghiên cứu về Đức Mẹ, Đức cha David Ricken, Giám mục giáo phận Green Bay, đã công bố ngày 8-12-2010: Đức Maria Mẹ Thiên Chúa đã thật sự hiện ra với Adèle Brise hồi thế kỷ 19.

Tiếp theo tuyên bố này, diễn ra sau gần hai năm nghiên cứu, Đức Cha David Ricken đã đưa vấn đề ra trước Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ. Hội đồng đã chính thức công nhận vào tháng 8 năm 2016 rằng: Đền thánh quốc gia Đức Bà Cứu Giúp ở Champion là địa điểm đầu tiên ở Mỹ được Đức Mẹ hiện ra được Giáo hội Công giáo Mỹ công nhận.

Còn Vatican thì chưa tìm hiểu về những lần hiện ra này nên chưa công nhận.

Anna Ashkova (Aleteia)
Lê Hưng (TGPSG) chuyển ngữ

Top