Vở nhạc kịch Công giáo “Con Chiên Không Mỏi”

Vở nhạc kịch Công giáo “Con Chiên Không Mỏi”

Vở nhạc kịch Công giáo “Con Chiên Không Mỏi”

Vào lúc 19g30 tối thứ Sáu, ngày 21.4.2023, vở nhạc kịch "Con Chiên Không Mỏi" của nhóm Ca kịch Công giáo Sài Gòn đã chính thức được công diễn tại hội trường Anphong, nhà sách Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (Kỳ Đồng, Sài Gòn).

Sau gần 10 năm ấp ủ, gần áp ngày Chúa Nhật III Phục Sinh, lúc mà Tin Mừng cho chúng ta nghe về câu chuyện của hai môn đệ trên đường Emmau, nhóm đã tái hiện lại cuộc nói chuyện giữa Chúa Giêsu và hai môn đệ đó bằng một sân khấu nhạc kịch tinh tế và tràn đầy ý nghĩa cho cộng đồng Công Giáo yêu nghệ thuật tại Sài Gòn. 

Vào năm 2014, nhóm Ca kịch Công giáo Sài Gòn được “hợp bằng tiếng hát” bởi những người trẻ tuổi yêu nhạc kịch. Được thành lập với mong muốn tạo được một sân nghệ thuật cho người trẻ và qua đó loan truyền Tin Mừng Chúa Cứu Thế đến cho mọi người. Nhóm đã có nhiều đêm tổng dợt cho vở nhạc kịch đầu tiên của mình - “Con Chiên Không Mỏi” - vào tháng 11.2014. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan, dự án này đã phải tạm ngưng một khoảng thời gian dài.

Dù không thể hiện thực hóa giấc mơ đầu tiên đó, nhóm đã “không mỏi” để cho ra mắt những vở nhạc kịch có quy mô nhỏ hơn qua các năm. Như vở ca kịch “Tên Tử Tù - Một Chứng Nhân” vào tháng 5.2015. Vở nhạc kịch “Bức Linh Ảnh Bị Đánh Cắp” vào ngày 24.10.2015 tại nhà thờ Kỳ Đồng (Q.3, Sài Gòn), nhân dịp năm thánh kỷ niệm 150 năm dòng Chúa Cứu Thế được Đức Chân phước Giáo hoàng Piô IX ủy thác để bảo vệ lòng sùng kính bức linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Đặc biệt, để gây quỹ cho đồng bào lũ lụt miền Trung, nhóm đã công diễn vở “Khi Lòng Đã Tin” vào ngày 26.11.2016, tạo được tiếng vang trong giới nghệ thuật Công giáo tại Sài Gòn. 

Qua những thăng trầm của thời gian, khi mọi điều dường như đúng thời đúng lúc, vở nhạc kịch “đầu tiên” nay đã được đánh thức sau gần 10 năm “không mỏi” của nhóm. Có thể nói, trong những giới hạn về không gian và nhân sự, mười năm thai nghén đã khiến cho vở nhạc kịch này trọn vẹn từng phút giây. Tại đêm diễn tối thứ Sáu vừa qua, hiệu ứng âm thanh và ánh sáng sân khấu được sử dụng có dụng ý một cách chuyên nghiệp và tinh tế, đưa khán giả vào một không gian nhạc kịch nghệ thuật Công giáo hiếm thấy tại Việt Nam.

Với 54 diễn viên không chuyên và 13 bài hát trong vòng 50 phút, vở nhạc kịch đã lần lượt kể về những biến cố trải dài trong lịch sử cứu độ được ghi chép trong Kinh Thánh nhằm giải thích rõ hơn ý nghĩa của Cuộc Thương khó của Đức Kitô.

Theo anh Jean Kiệt, đạo diễn của vở nhạc kịch, nhóm Ca kịch Công giáo Sài Gòn đang cần rất nhiều sự hỗ trợ không chỉ về mặt tinh thần mà còn vật chất từ quý ân nhân để có khả năng tổ chức thêm nhiều đêm diễn nữa tại các cộng đoàn và giáo xứ khác trong thành phố.

Quý vị có thể theo dõi thông tin hoạt động của nhóm qua trang Facebook The Lamb - Con Chiên Không Mỏi https://www.facebook.com/thelamb.CCKM

Bài: Hạo Nhiên
nh: Nhóm Ca kịch Công giáo Sài Gòn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top