Viếng tang 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy nhà

Viếng tang 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy nhà

Viếng tang 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy nhà

XIN LÒNG THƯƠNG XÓT CỦA CHÚA PHỦ BÓNG YÊU THƯƠNG

TGPSG-- Sáng ngày 31-3-2021, Văn phòng Caritas Tổng Giáo phận đã đến viếng linh cửu của 6 người trong một gia đình cùng bị thiệt mạng bởi sự việc cháy nhà lúc 1 giờ sáng ngày 30-3-2021, tại nhà số 899, đường Nguyễn Thị Định, Phường Cát Lái, Thành phố Thủ Đức.

Vào lúc 9 giờ, Linh mục Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, SDB – Giám đốc Caritas Sài Gòn cùng với các nữ tu, và các thành viên Caritas Giáo hạt Thủ Thiêm đã thắp nén nhang cầu nguyện cho các linh hồn trong lời kinh sốt sắng, và chia buồn, an ủi tang gia. Sự hiện diện và lời kinh cầu nguyện của Cha Vinh Sơn và mọi người trong đoàn thăm viếng là lời khẩn nguyện xin Chúa thương xót các linh hồn và những người thân trong tang quyến. Cách riêng, xin Chúa chữa lành vết thương thể xác cũng như tinh thần cho ông Lục Chấn Tâm, là người chồng, người cha, người ông trong gia đình may mắn còn sống sót, và đang chữa thương tích tại bệnh viện.

Được biết, chiều 30/3/2021, thi thể 6 người trong gia đình đã được đưa về quàn tại Trại hòm Giồng Ông Tố để những người thân lo hậu sự. Sáng 31/3, gia đình đã hỏa táng, tiễn đưa về đất mẹ trước 2 người là vợ và con gái ông Tâm. Bà Dì ông Tâm cho biết: “Tiễn 2 người thân đi trước để giảm bớt cảnh đau thương khi phải chứng kiến 6 người thân cùng một lúc nằm đây, chịu không nổi đâu.”

Trước tình cảnh đau thương này, có nhiều người không quen biết cũng đến để chia buồn và thắp nén nhang tiễn biệt. Nhìn những cỗ quan tài và hình ảnh của những người đã khuất, ai cũng cảm thấy xót xa, thương quá. Họ đã phải đột xuất ra đi khi còn quá trẻ, anh Lục Kiến Oai 27 tuổi, chị Bùi Thúy An 24 tuổi và hai trẻ thơ là Lục Thái Nghi 7 tuổi, bé Lục Kiến Phong mới vài tháng tuổi.

Mọi người trong đoàn Caritas Sài Gòn đã cầu nguyện, xin Chúa xót thương các linh hồn và an ủi tang quyến. Nhưng cũng là cơ hội nhắc nhở chính mình luôn sẵn sàng sống tinh thần tỉnh thức “vì không biết ngày nào, giờ nào Con Người sẽ đến” (Mt 24, 42).

Nguyễn Sang

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top