Tu hội Bác ái Cao Thái Foyer de Charité: Mừng Ngân khánh Linh phụ Antôn Nguyễn Anh Dũng.

Tu hội Bác ái Cao Thái Foyer de Charité: Mừng Ngân khánh Linh phụ Antôn Nguyễn Anh Dũng.

WGPSG -- Sáng thứ Bảy ngày 14-7-2012, đông đảo quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân và quý khách đã đến Tu hội Bác ái Cao Thái, giáo hạt Thủ Thiêm hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn mừng Ngân khánh Linh mục của Cha Antôn Nguyễn Anh Dũng (Linh phụ Tu hội Bác ái Cao Thái Foyer de Charité).

Đúng 9g30, đoàn đồng tế tiến vào nhà nguyện trong tiếng hát du dương, sốt sắng của cộng đoàn: “Từ ngàn xưa”. Bài hát quen thuộc này, đã được mọi người cùng với Cha Antôn (chủ tế Thánh lễ) hát lên để tạ ơn Chúa kỷ niệm ngày thụ phong Linh mục cách đây 25 năm.

Mở đầu thánh lễ, Cha Antôn bày tỏ tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì ơn: được tác thành, được làm con Chúa và nhất là được chọn gọi vào hàng ngũ Linh mục của Chúa. Đồng thời, Ngài cũng xin lỗi Chúa vì những sai phạm, thiếu sót của mình khi thi hành sứ vụ Linh mục trong 25 năm qua.

Qua bài giảng lễ, Đức cha Phụ tá Phêrô đã chia sẻ cùng Cha Antôn và cộng đoàn một số ý tưởng sau:

- Cha Antôn đã cảm nghiệm được sự bấp bênh trong hành trình theo đuổi ơn gọi của mình sau năm 1975. Những khó khăn cụ thể lúc đó như: Các chủng viện đóng cửa, các Cha giáo và chủng sinh ly tán, các linh mục được chịu chức nhỏ giọt. Sau thời gian dài chờ đợi, các chủng sinh không biết mình có được tiếp tục theo đuổi ơn gọi nữa hay không? Nhìn lại quãng thời gian trên, giờ đây Cha Antôn cảm nghiệm được hồng ân lớn lao mà Thiên Chúa đã trao ban cho cách nhưng không, hoàn toàn không phải do tài năng của cá nhân mình.

- Cha Antôn đã được trải nghiệm qua những khó khăn về đời sống vật chất, trong hoàn cảnh khó khăn chung của cả đất nước lúc bấy giờ. Các chủng sinh phải về gia đình bươn chải bằng nhiều ngành nghề để kiếm sống như: làm mướn, đạp xích lô, đi lao động tại các nông trường… Do có thời gian được sống cùng, sống với, sống như người nghèo, nên Cha Antôn có nhiều trải nghiệm để đời sống linh mục của mình luôn giản dị, đơn sơ và luôn có những thao thức với người nghèo.

- Ngân khánh Linh mục còn là dịp để Cha Antôn cảm nghiệm sự mong manh của phận người. Lớp Cha Antôn có một linh mục đã sớm về với Chúa khi chưa kịp mừng ngân khánh linh mục. Cảm nghiệm này sẽ giúp Cha biết tập trung vào những gì là thiết yếu cho sứ vụ Linh mục của mình hiện nay.

Trước phép lành cuối lễ, Cha Antôn đã bày tỏ lòng tri ân đến Đức Hồng Y TGP, Đức cha Phụ tá Phêrô, quý Đức Cha, quý Cha Tổng đại diện, quý Cha Hạt trưởng, quý Bề trên, quý Linh phụ, quý Tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, thân nhân và quý khách đã đến hiệp dâng Thánh lễ hoặc gửi điện chúc mừng trong dịp mừng kỷ niệm Ngân khánh Linh mục của ngài. Cuối cùng, Cha Antôn xin mọi người tiếp tục cầu nguyện và nâng đỡ để ngài hoàn thành sứ vụ hiện nay tại Cộng đoàn Bác ái Cao Thái Foyer de Charité.

Xem video: Tu hội bác ái Cao Thái: Mừng Ngân khánh Linh phụ Antôn

Hành trình công tác mục vụ của Cha Antôn Nguyễn Anh Dũng:

- 29-6-1987: Thụ phong Linh mục - Phụ tá giáo xứ Nam Hòa.
- 22-6-1992: Chính xứ giáo xứ Bình Thuận (Hạt Bình An), kiêm nhiệm giáo xứ Bình Sơn (năm 1993).
- 24-11-1998: Chính xứ giáo xứ Nam Hải và Hưng Phú.
- 12-7-2005: Phục vụ tại Cộng đoàn Bác Ái Cao Thái Foyer de Charité
- 24-11-2011: Đức Hồng Y bổ nhiệm Cha chính thức là Linh Phụ tại Cộng đoàn Bác Ái Cao Thái Foyer de Charité

Các chức vụ đã kiêm nhiệm trước đây:

- 1995- 2001: Phụ trách Giới trẻ Hạt Bình An.
- 2002- 2005: Hạt phó Hạt Bình An.
- 1998- 2002: Giúp lớp tìm hiểu ơn thiên triệu (dự tu) của Giáo phận.
- 1997- 2003: Đồng hành với chủng sinh khóa 5 ĐCV Thánh Giuse.

Top