Tu đoàn Tông đồ Giáo sĩ Nhà Chúa: Khánh thành “Nhà Mục vụ phục vụ Giáo hội”

Tu đoàn Tông đồ Giáo sĩ Nhà Chúa: Khánh thành “Nhà Mục vụ phục vụ Giáo hội”

WGPSG -- Lúc 09g30 Chúa Nhật 16-11-2014, Tu đoàn Tông đồ Giáo sĩ Nhà Chúa đã long trọng mừng kính các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng nhì của Tu Đoàn - và khánh thành “Nhà Mục vụ phục vụ Giáo hội” tại nhà thờ Thánh Nguyễn Duy Khang. Niềm vui này có được sau 3 năm kể từ ngày đặt viên đá đầu tiên.

Thánh lễ trọng thể và cắt băng khánh thành ngôi nhà Mục vụ mới, do Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - Nguyên Giám mục GP Phú Cường-  chủ sự. Đồng tế với ngài có quý cha trong và ngoài giáo hạt Gia Định và các dòng. Đến hiệp dâng Thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, bà con giáo dân, quý ân nhân và khách mời trong và ngoài TGP TPHCM.

Còn nhớ, ngày 01-5-2011, Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm - nguyên Giám mục phụ tá TGP TPHCM - đã chủ sự Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên. Đến ngày 17-11-2013, một lần nữa, ngài lại đến để chủ sự Thánh lễ mừng công hoàn thành phần cơ bản nhà mục vụ.

Linh mục Antôn Đoàn Văn Vinh - Bề trên Tu đoàn Tông đồ Giáo sĩ Nhà Chúa, Tu đoàn - cho biết: “Tu đoàn đặt trọng tâm vào sứ vụ truyền giáo, ra đi loan báo Tin Mừng bằng các hoạt động tông đồ nơi các giáo xứ, giáo họ, các giáo điểm truyền giáo. Luôn dấn thân phục vụ người nghèo, đem Tin Mừng đến với anh chị em lương dân, đồng thời giúp các gia đình sống đạo đức theo gương Thánh Gia thất. Vì vậy, Tu đoàn rất cần có cơ sở hạ tầng như nhà ở, phòng học, phòng thư viện, giảng đường… để đào tạo ơn gọi, linh mục, tu sĩ, tông đồ giáo dân cho cánh đồng truyền giáo, hầu góp phần cho Giáo hội Việt Nam ngày càng có thêm nhiều tông đồ đạo đức và nhiệt thành”.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Phêrô hết lời ca ngợi gương hy sinh và lòng kiên trung của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam trong công cuộc làm chứng cho đức tin. Qua đó, ngài mời gọi Tu đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa, hãy noi gương các Thánh Tử Đạo, trở thành những người loan báo Tin Mừng cho mọi người, hầu góp phần làm cho hạt giống đức tin nảy mầm, sinh hoa và kết trái”.

Bà Maria Phạm Thị Ánh Tuyết, một trong những ân nhân đến từ giáo xứ Từ Đức, giáo hạt Thủ Đức nói lên cảm nhận của mình: “Giữa chốn phồn hoa đô hội, Nhà Mục vụ của Tu đoàn là một công trình quan trọng trong sứ vụ góp phần mở mang Nước Chúa”.

Bà Tuyết, một người phụ nữ có 10 người con nói rằng: “Con tôi tuy đông nhưng không có ai chọn ơn gọi thánh hiến. Theo tôi, cuộc sống vật chất đầy đủ và lối sống hưởng thụ hiện tại khiến người trẻ mất dần đi khát khao ơn gọi tu trì. Tình trạng này khiến ơn gọi đời sống thánh hiến ngày càng giảm sút”.

Vì thế, hôm nay công trình Nhà Mục vụ của Tu đoàn đã hoàn thành theo kỳ vọng của cộng đồng dân Chúa, sẽ đáp ứng nhu cầu bức thiết trong sứ vụ đào tạo ơn gọi linh mục, tu sĩ và tông đồ giáo dân cho Giáo hội. Đồng thời là nơi thu hút người trẻ đến sinh hoạt, học hỏi giáo lý để được đào tạo các môn năng khiếu, hầu phục vụ Giáo hội địa phương và quê nhà, hầu định hướng, nuôi dưỡng ơn gọi cho người trẻ trong tương lai.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top