Trường Tình Thương hạt Tân Sơn Nhì mừng Chúa Giáng Sinh

Trường Tình Thương hạt Tân Sơn Nhì mừng Chúa Giáng Sinh

WGPSG -- Mùa Noel lại về, Chúa Hài Nhi xuống thế làm người đem bình an cho nhân loại. Hồng ân của Thiên Chúa Tình yêu làm cho đất trời được giao hòa, muôn người được ơn cứu độ. Niềm vui Giáng sinh không riêng cho người đã tin Chúa mà còn là niềm vui cho mọi người, mọi nhà đến từng con đường, dãy phố.

Ngày 23.12.2010, cha Hạt trưởng Gioan Bt. Đoàn Vĩnh Phúc, Ban Thường vụ HĐMV hạt Tân Sơn Nhì và quý thầy cô tổ chức cho hơn 200 em học sinh trường Tình Thương Hạt Tân Sơn Nhì mừng Chúa Giáng sinh. Có sự tham dự của đại diện chính quyền Phường Bình Hưng Hòa A, của Khu Phố 8, cùng đông đảo phụ huynh hiện diện.

Trong phần khai mạc, cha Hạt Trưởng nhấn mạnh đến mục tiêu giáo dục của trường Tình Thương là luôn quan tâm đến ba mặt trận giáp công: “Gia đình – nhà trường – xã hội” và định hướng “đào tạo con người toàn diện: tài năng và đức hạnh, để ngày nay học tập ngày sau giúp đời. Ngài ngỏ lời cám ơn chính quyền các cấp đã tạo điều kiện tốt nhất để giáo hạt Tân Sơn Nhì có thể giúp các em có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ được đến trường; đồng thời, ngài còn nhắc nhở phụ huynh và các em học sinh hãy cảnh giác về các tệ nạn đang len lỏi khắp mọi ngõ ngách ngoài xã hội.

Hoạt cảnh mừng Giáng sinh và diễn nguyện do các em học sinh trình diễn hết sức sinh động. Sau phần thánh ca mừng Chúa Giáng sinh, nối tiếp bằng các hoạt cảnh nhằm ôn lại lịch sử cứu độ tóm tắt từ tạo thiên lập địa. Việc phạm tội của nguyên tổ là Adam và Eva làm cho con người phải đau khổ và phải chết. Từ hai tiếng “Xin vâng” của Mẹ Maria, Con Thiên Chúa nhập thể và nhập thế, cùng đồng hành và sẻ chia thân phận của con người. Ngài chính là Đấng sẽ giải thoát con người khỏi tội lỗi, đem bình an và niềm vui ơn cứu độ đến cho nhân thế.

Các tiết mục như: Vườn địa đàng, Giuse con Giacop bị bán sang Aicập, Thiên Thần truyền tin cho Trinh Nữ Maria, Thiếu nữ Sion, Thiên Thần báo mộng cho Giuse, Thiên thần báo Tin Mừng cho các mục đồng trên cánh đồng Bê Lem… do chính các em học sinh Trường Tình Thương biểu diễn. Với dáng điệu uyển chuyển khéo léo, và khuôn mặt hồn nhiên của các em đã tạo nên sức cuốn hút và đưa người xem đi vào Mầu Nhiệm Nhập Thể, Ngôi Hai giáng trần.

Cuối cùng, do sự sắp xếp của các Soeurs Dòng Chúa Chiên Lành, niềm vui lại trào dâng khi các em được nhận một món quà Giáng sinh từ cha Hạt trưởng và quý ân nhân rộng tay giúp đỡ. Món quà tuy đơn sơ nhưng đượm thắm tình yêu thương, san sẻ. Có không ít các em đưa hai tay nhận quà mà tỏ lộ sự rụt rè bỡ ngỡ, có lẽ lần đầu tiên trong đời các em được học, được hát ca, sinh hoạt và được sống trong bầu khí chan hòa yêu thương của mọi người.

Thánh lễ do cha Hạt trưởng chủ sự, quý cha đồng tế, cùng hơn 300 người tham dự để hiệp lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, vì tình yêu thương vô bờ, Ngôi Hai đã chấp nhận sinh ra nghèo hèn trong máng cỏ thiếu thốn mọi bề, các mục đồng đến thờ lạy Hài Nhi Giêsu bên cạnh Thiên Thần hát vang: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Hôm nay Chúa Giáng sinh cũng đã trở thành niềm vui và an bình cho tất cả mọi người; đặc biệt, những con người nghèo hèn, khổ đau; những mảnh đời bất hạnh, cơ nhỡ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top