Trung tâm Thiên Phước III: Điểm hẹn tình thương

Trung tâm Thiên Phước III: Điểm hẹn tình thương

WGPSG -- Vào sáng ngày 20/05/2010, được sự quan tâm và hỗ trợ của Lãnh đạo Thành phố cùng cấp Ủy, chính quyền Q. 8, và các nhà tài trợ, mạnh thường quân với tinh thần: “Tương thân, tương ái” đã làm Lễ khởi công đặt viên đá đầu tiên xây dựng Trung Tâm Bảo Trợ & Dạy Nghề Trẻ Em Khuyết Tật Thiên Phước tại đường số 12, P.16, Q,8.

Đến dự, có sự hiện diện của đại diện UBĐK Công Giáo VN, Lm. Nguyễn Công Danh Chủ tịch UBĐK Công Giáo TP.HCM cùng đông đảo các phóng viên Báo, Đài TP. Đặc biệt là sự góp mặt của các Doanh nghiệp, Cơ sở xã hội, và Người khuyết tật.

Lm Phêrô Phan Khắc Từ - P. Chủ Tịch UBĐK Công Giáo TP.HCM, kiêm Tổng biên tập báo CG&DT, đồng thời ngài cũng là chủ đầu tư các hạng mục, công trình đã long trọng đọc diễn văn khai mạc, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các cấp chính quyền, nhà tài trợ, quý đại biểu, đặc biệt là các đơn vị Khuyết tật không ngại đường sá xa xôi, thời tiết khắc nghiệt, đã dành thời gian quý báu về dự lễ và đóng góp các tiết mục văn nghệ cho buổi lễ khởi công được quan trọng và đầy ý nghĩa này.

Linh mục đánh giá đây là một công trình hết sức trọng đại, mừng kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đánh dấu giai đoạn phát triển từng bước của Trung Tâm Thiên Phước. Đây là một công trình mang tính nhân đạo và có tầm vóc lớn trong khu vực, nhằm giúp cho các em Khuyết tật và Trẻ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt từ 0 đến 18 tuổi không nơi nương tựa cùng về “Mái nhà chung” để học tập sinh hoạt, hòa nhập cộng đồng.

Công trình được xây dựng trên một vùng đầm lầy 4.000 m2, với tổng trị giá trên 22,5 tỷ đồng (chưa tính chi phí san lấp mặt bằng hơn 4 tỷ đồng). Đây là một Trung tâm có 1 trệt, 3 lầu với sức chứa trên 200 cháu khuyết tật và mồ côi, được một kiến trúc sư là Việt kiều Mỹ thiết kế theo mô hình mang tiêu chuẩn quốc tế. Gồm nhà vệ sinh, nhà ăn, các phòng y tế, phòng nha khoa được trang bị theo tiêu chuẩn và quy cách của ngành Y tế. Nhà nuôi dưỡng và điều trị vật lý trị liệu, Phòng máy vi tính sẽ trang bị cho mỗi học viên một máy. Tất cả các phòng học đều được trang bị đầy đủ theo quy cách của Bộ Giáo dục, cùng các khu sinh hoạt: văn, thể, mỹ…

Trung Tâm sẽ là nơi tổ chức Sự kiện, Hội thảo, Tập huấn và triển khai những kỹ năng sống, giúp cho các cháu khuyết tật luôn tự tin trong quan hệ xã hội. Vấn đề hàng đầu mà Trung Tâm đề ra là các cháu được phục hồi chức năng cơ thể bị khiếm khuyết, có trình độ và nghề nghiệp để ổn định cuộc sống nhằm giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội; trang bị nhân cách cho các cháu vào đời góp phần nhỏ bé của mình trong việc thực hiện nghĩa vụ và quyền lợi của một công dân Việt Nam trong tình hình đất nước đang trên đà phát triển.

Theo dự kiến công trình sẽ hoàn tất trong thời gian một năm. Giám đốc Nguyễn Thị Giáng Hương Đại diện cho Cty Keystone Việt Nam cũng là nhà thầu xây dựng công trình Thiên Phước III đã phát biểu những lời thiết tha, chia sẻ lòng nhân ái của mình và cả tập thể cán bộ CNVC của công ty. Công ty cũng đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 1 tỷ đồng và động viên tinh thần những người đang tham gia công trình có thêm sức mạnh, góp phần hoàn thành công trình theo dự kiến.

Kết thúc buổi lễ trong bầu khí thân thiện đầy tình nhân ái, Lm Phêrô Phan khắc Từ đã tuyên bố công trình chính thức bắt đầu khởi công bằng nghi thức: Động thổ - phần quan trọng trong việc xây dựng công trình mới.

Qua hơn 3 giờ họp mặt trong “Tình sâu nghĩa nặng”, mọi người ra về với tinh thần lạc quan, tràn đầy niềm hy vọng về một Trung Tâm Thiên Phước III - Điểm hẹn của tình thương.

Top