Trung tâm Học vấn Đaminh: Lễ Bế giảng năm học 2010-2011

Trung tâm Học vấn Đaminh: Lễ Bế giảng năm học 2010-2011

Trong bầu khí đầm ấm thân thương của những ngày đầu mùa hạ, sáng ngày 04 tháng 06 năm 2011, Trung Tâm Học vấn Đa Minh đã tổ chức lễ bế giảng năm học 2010-2011.

Về dự lễ bế giảng có đông đảo quý cha Bề trên của gần bốn mươi hội dòng có anh em đang theo học tại Trung tâm, quý giáo sư và khoảng hơn hai trăm anh em sinh viên của trung tâm. Đặc biệt, có sự hiện diện của cha Giuse Ngô Sỹ Đình,O.P, bề trên giám tỉnh Tỉnh dòng Đaminh Việt nam.

Trong phần khai mạc, cha Giuse Lâm Văn Sỹ, O.P, giám đốc trung tâm đã đúc kết một số thành quả mà ban giáo sư và các sinh viên của trung tâm đã đạt được trong niên học 2010-2011 vừa qua. Đồng thời, Ngài cũng trình bày một vài khó khăn về cơ sở hạ tầng của Trung tâm đang trong thời gian tu bổ, cũng như những khuyết điểm của sinh viên trong vấn đề học tập, cụ thể là việc chọn giáo sư hướng dẫn làm tiểu luận. Dẫu biết có những vấn đề khó khăn và khá tế nhị, nhưng trong cương vị và trách nhiệm là người đứng đầu một trung tâm, cha giám đốc vẫn nêu lên những khuyết điểm với tâm tình của một người hết mình vì sự nghiệp giáo dục, hầu mong anh em sinh viên rút kinh nghiệm cho những năm học tiếp theo.

Sau bài phát biểu của cha giám đốc trung tâm là lời nhắn nhủ và tuyên bố bế giảng năm học 2010 -2011 của cha giám tỉnh Giuse Ngô Sỹ Đình, O.P. Trong tâm tình tạ ơn và tín thác cho tình yêu Thiên Chúa, Cha Giám tỉnh đã nói lên ý nghĩa của buổi lễ bế giảng. Ngài nói: “Lễ bế giảng không chỉ là đánh dấu chúng ta vừa hoàn thành một năm học cho bằng đưa chúng ta bước vào một chặng đường mới đầy hứa hẹn trên con đường học vấn, cụ thể là việc học hỏi Thánh Khoa”. Sau vài lời ngắn gọn, xúc tích, cha Giám Tỉnh có lời cầu chúc quý cha và quý thầy trong ban giám đốc trung tâm, quý giáo sư và anh em sinh viên tận hưởng mùa hè vui vẻ, bổ ích và tràn đầy hồng ân Chúa Giêsu Phục Sinh.

Đại diện cho anh em sinh viên, cha Lê-ô Đào Văn Nhất, dòng Đồng Công, trong tư cách là vị đại diện cho những cộng đoàn đang có anh em theo học tại trung tâm, đã nói lên niềm tin tưởng và tâm tình biết ơn với dòng Đa minh, cụ thể với cha Giám tỉnh Tỉnh, quý cha cùng quý thầy trong ban giám đốc, cũng như quý giáo sư của trung tâm, đã không quản ngại khó khăn, sẵn sàng dậy dỗ, dẫn dắt các anh em sinh viên hoàn thành tốt đẹp năm học vừa qua. Kết thúc lời cảm ơn, Ngài cũng không quên nói lên niềm hy vọng của mình về những tiến triển không ngừng của trung tâm trong những năm sắp tới.

Phần nghi lễ bế giảng kết thúc với thánh lễ tạ ơn do cha Giám tỉnh chủ sự, cùng với lời cảm ơn của cha phó giám đốc Vinh Sơn Phạm Xuân Hưng, O.P vào cuối lễ.

Đáng chú ý trong thánh lễ này là bài giảng của cha Bề Trên Tu viện Rất Thánh Mân Côi Gò Vấp, Giuse Nguyễn Tất Trung, O.P. trong tâm tình của một người mục tử và cũng là giáo sư của trung tâm, ngài đã chia sẻ những kinh nghiệm trên bước đường học hỏi, lắng nghe và sống Lời Chúa bằng một bài giảng đầy ý nghĩa và tâm tình tạ ơn.

Top