Together – Cuộc Quy tụ Dân Chúa tại Sài Gòn

Together – Cuộc Quy tụ Dân Chúa tại Sài Gòn

Together – Cuộc Quy tụ Dân Chúa tại Sài Gòn

Together - Cuộc Quy tụ Dân Chúa là sáng kiến của Cộng đoàn Taizé (Pháp), cùng với các giáo hội khác nhau quy tụ Dân Chúa để cùng chia sẻ đức tin. Tâm điểm của sự kiện này sẽ là đêm canh thức cầu nguyện đại kết do Đức Giáo hoàng Phanxicô chủ sự. Buổi canh thức cầu nguyện sẽ được tổ chức vào đêm Thứ Bảy, ngày 30.9.2023, ngay trước thềm Đại hội Thường kỳ thứ XVI của Thượng Hội đồng Giám mục của Giáo hội Công Giáo với chủ đề: “Vì một Giáo hội hiệp hành: hiệp thông, tham gia và sứ vụ” và sẽ diễn ra từ ngày 4 đến ngày 29.10.2023. Đức Giáo hoàng Phanxicô đã có dịp nhấn mạnh mối quan hệ chặt chẽ giữa tính hiệp hành và đại kết trong buổi tiếp kiến Đức Thượng phụ Mar Awa III (ngày 19.11.2022) khi ngài khẳng định rằng “Con đường của hiệp hành... là và phải là đại kết, cũng như con đường đại kết là hiệp hành". Do đó, sự hiện diện của các nhà lãnh đạo của các Giáo hội Kitô giáo khác nhau ở một buổi canh thức cầu nguyện đại kết như vậy tại Rôma sẽ mang một ý nghĩa chưa từng có.

Trong khuôn khổ tiến trình hiệp hành của Giáo hội Công giáo, Cuộc Quy tụ Dân Chúa này nhằm mục đích thể hiện mong muốn gia tăng sự hiệp nhất hữu hình của các Kitô hữu “lữ hành”. Theo trang web chính thức của Together, ý nghĩa của sự kiện này như sau: Không phải là Chúa Kitô kêu gọi chúng ta và mở ra một con đường để chúng ta tiến bước với Người như những người bạn đồng hành, cùng với những người sống bên lề xã hội của chúng ta hay sao? Trên hành trình này, trong cuộc đối thoại hòa giải, chúng ta muốn nhớ rằng chúng ta cần nhau, không phải để chúng ta cùng nhau mạnh mẽ hơn mà là để đóng góp cho hòa bình trong gia đình nhân loại. Để tri ân cảm thức hiệp thông ngày càng gia tăng này, chúng ta có thể tìm thấy động lực cần thiết để đáp ứng với những thách thức ngày nay phải đối mặt, với sự phân cực làm rạn nứt gia đình nhân loại và tiếng kêu của trái đất. Gặp gỡ và lắng nghe lẫn nhau, chúng ta hãy cùng nhau bước đi như Dân Chúa.”

Tại Việt Nam, với sự khích lệ và hỗ trợ của Ban Mục vụ Đối thoại Liên tôn của Tổng Giáo phận Sài Gòn (Công Giáo), cùng sự cộng tác của các bạn trẻ đến từ Nhóm Cầu nguyện Mạctynho, các Hội thánh Tin Lành và Chính Thống Giáo tại Sài Gòn, sự kiện Together - Cuộc Quy tụ Dân Chúa sẽ được tổ chức với các hoạt động sau:


Thứ Bảy, ngày 23.9.2023 | Viếng thăm Mục vụ
Trung tâm Giải cứu Cơ Đốc Gia đình Nissi do Hội Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn phụ trách.
(Vì không gian có giới hạn, nên số lượng người tham dự sẽ hạn chế)

Thứ Hai, ngày 25.9.2023 | Workshop
Together, cùng bước đi và nhận ra Thiên Chúa trong sự đa dạng của nhau
• Địa điểm: Trụ sở Hội Thánh Báp-tít Ân Điển (161 Nguyễn Văn Trỗi, P.11, Q. Phú Nhuận, TP.HCM)
(Vì không gian có giới hạn, nên số lượng người tham dự sẽ hạn chế)

Thứ Tư, ngày 27.9.2023 | 19:00 | Đêm Chúc tụng và thờ phượng
Một buổi chúc tụng, thờ phượng và ngợi khen Thiên Chúa bằng những bài thánh ca, do các bạn trẻ Công Giáo và Tin Lành thực hiện.

• Địa điểm: Hội trường G.B. Phạm Minh Mẫn, Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn (6bis Tôn Đức Thắng, P. Bến Nghé, Q. 1, TP.HCM)
• Tham gia tự do, không cần đăng ký trước

Thứ Sáu, ngày 29.9.2023 | 19:30 | CANH THỨC CẦU NGUYỆN ĐẠI KẾT
• Địa điểm: Nhà nguyện cổ, Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn
• Tham gia tự do, không cần đăng ký trước

Mọi thắc mắc về sự kiện Together tại Việt Nam, xin vui lòng liên hệ qua Fanpage Nhóm Cầu Nguyện Mạctynho

Theo dõi chương trình Together tại Rôma qua trang together2023.net.

 

Top