Tình khúc tạ ơn

Tình khúc tạ ơn

WGPSG -- “Con chỉ muốn hát lên, hát lên một bài tình khúc tạ ơn”

Bài hát như muốn nói lên tâm tình của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm khi dâng Thánh lễ đồng tế cùng quý cha nhà xứ và quý cha khách tại nhà thờ Thị Nghè vào lúc 18g00 thứ Năm, 26.6.2014.

Vào đầu Thánh lễ, cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng cám ơn Đức cha đã đến dâng Thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ, cha sở cũng thay mặt các tín hữu trong họ đạo chúc mừng bổn mạng Đức cha. Để đáp lời, Đức cha Phêrô đã mừng bổn mạng cha sở cũng như tất cả những ai đã chọn hai thánh Phêrô và Phaolô làm quan thầy.

Trong bài giảng, Đức cha nhắc đến hai vị thánh tiên phong của Hội Thánh tuy luôn sát cánh bên nhau trong việc Nhà Chúa nhưng lại có rất nhiều điểm khác nhau. Hai vị chỉ có chung một điểm là cảm nghiệm về tội lỗi và lòng thương xót của Chúa. Sau khi đứng lên từ sa ngã, Thánh Phêrô đã tuyên xưng đức tin: “Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự. Thầy biết con yêu mến Thầy.” Còn Thánh Phaolô tuyên bố: “Đối với tôi, sống là Đức Giêsu, chết là một mối lợi.” Từ cảm nghiệm của hai vị cột trụ Giáo hội, Đức cha nhắc đến xã hội ngày nay càng ngày càng mất đi cảm thức về tội nên không còn cảm thấy bị cắn rứt khi phạm tội. Ngài mời gọi mọi người hãy noi gương hai thánh nhân, nhận ra những tội lỗi yếu hèn của mình mà cảm tạ lòng thương xót vô biên của Chúa.

Cuối Thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX đã nói lên tâm tình biết ơn Đức cha và cha sở, và chúc mừng bổn mạng hai ngài, các soeur dòng Phaolô cũng như tất cả các vị có bổn mạng Phêrô và Phaolô. Hai em thiếu nhi thay mặt cộng đoàn, chúc mừng Đức cha và cha sở bằng hai giỏ hoa tươi thắm tình con thảo. Đức cha đã cảm ơn tấm chân tình của cộng đoàn trong giáo xứ dành cho ngài và mời gọi mọi người cùng cảm ơn Chúa đã ban cho Giáo hội hai Thánh Phêrô và Phaolô. Tạ ơn Chúa đã ban nhiều ơn lành trên Hội Thánh và trên giáo xứ. Xin hai thánh nhân tiếp tục cầu bầu cho mọi tín hữu.

Sau Thánh lễ, ĐHY Gioan Baotixita và quý cha thầy trong Đại Chủng viện Thánh Giuse đã đến chung vui trong bữa cơm huynh đệ yêu thương cùng ĐGM Phêrô và quý cha nhà xứ. Bầu trời đêm dịu mát như cùng chia sẻ niềm vui của các ngài.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top