Tình Dòng Đaminh Việt Nam: Chúc mừng cha Tân Giám tỉnh

Tình Dòng Đaminh Việt Nam: Chúc mừng cha Tân Giám tỉnh

Như đã đưa tin, hôm nay (11.6) có thể nói là ngày được nhiều anh em mong đợi nhất, đặc biệt là nôn nóng chờ tin về danh tánh của vị tân Giám tỉnh. Và nếu như buổi làm việc sáng nay của các nghị huynh được bắt đầu bằng nghi thức long trọng đặt tay trên Sách Thánh thề giữ kín mọi thông tin trong phiên bầu cử và đã cẩn trọng giữ lời thề ấy, thì ngay buổi chiều nay, bí mật ấy đã được phép “bật mí” công khai cho các nghị huynh, anh em nhân viên TH và tất cả anh em trong tu viện thánh Alberto trong nghi thức nhậm chức của cha tân Giám tỉnh.

Và đây là tin vui cho toàn thể anh em trong Tỉnh Dòng. Cha nguyên Giám tỉnh Giuse Ngô Sĩ Đình đã được đa số nghị huynh tín nhiệm tái đề cử trong buổi làm việc buổi sáng và đúng 4 giờ kém 5 phút chiều nay 11/06/2011, TH đã nhận được văn thư phê chuẩn từ Curia của Dòng. Từ tu viện Santa Sabina, cha Bề Trên Tổng Quyền Bruno Cadore, OP. chính thức chấp thuận cha Giuse Ngô Sỹ Đình, OP. trở thành vị tân Giám tỉnh trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Ngay khi có sự chuẩn nhận từ Curia, vị tân Giám tỉnh đã sẵn sàng đón nhận mong muốn của anh em và cử hành nghi thức nhậm chức trong bầu khí hân hoan của buổi chiều lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống.

Đầu giờ Kinh Chiều I, lúc 6 giờ 15, tại phòng họp khoáng đại của TH, cha Vinhsơn Phạm Xuân Hưng đại diện cho nghị huynh đoàn công bố chương trình nhậm chức của cha tân Giám tỉnh. Sau đó, cha chủ tọa buổi bầu cử đã công bố danh tánh vị tân Giám tỉnh trong tiếng vỗ tay vui mừng của anh em. Tiếp đó, cha Giuse Phan Tấn Thành, niên trưởng của nghị huynh đoàn đã đọc nguyên văn thư chuẩn nhận viết bằng tiếng Latin trước toàn thể cộng đoàn.

Sự sẵn sàng trong việc đón nhận ý muốn của nghị huynh cho thấy một lòng hăng say “tiếp bước cha anh” của cha tân Giám tỉnh cũng như của toàn TH.

Trong tâm tình của mình, cha tân Giám tỉnh chia sẻ: dù nghi thức nhậm chức chỉ cần hai người chứng giám, nhưng cha muốn cử hành việc này giữa toàn thể cộng đoàn, đại điện cho toàn Tỉnh Dòng, để muốn nói lên sự liên đới, mong muốn duy trì sự hiệp nhất tốt đẹp của toàn Dòng giữa một thế giới đang ẩn tàng nhiều phân rã và chia rẽ.

Sau khi ký nhận văn thư trước với hai vị nhân chứng và toàn thể anh em, từng anh em trong cộng đoàn đã lên bắt tay chúc mừng cha tân Giám tỉnh của chúng ta. Nghi thức được khép lại với lời kinh “O spem miram” để dâng vị tân Giám tỉnh và toàn thể anh em cho Cha thánh Đaminh. Sau đó, các nghị huynh long trọng cử hành giờ kinh thần vụ cùng nhau.

Xin chúc mừng tỉnh Dòng đã có cha tân Giám tỉnh và chúc cha tân Giám tỉnh nhiều sức khỏe, tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần để có thể chu toàn những công việc ra như vượt sức. Xin Chúa Thánh Thần, Đấng đã biến các Tông đồ là những người bình thường thành phi thường, cũng đồng hành cùng cha trên mọi bước đường sứ vụ Tỉnh Dòng tín cậy trao phó.

Top