Tiếp bước con đường

Tiếp bước con đường

WGPSG -- “Nhiệm vụ của Hội Caritas là cứu trợ, giúp đỡ những người nghèo khổ và bị áp bức, để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.”

Sáng nay, lúc 9g00 ngày 10/4/2013, tại giáo điểm Doi Lầu – giáo xứ An Thới Đông – Cần Giờ, đã có chương trình hoạt động Caritas hạt Xóm Chiếu. Tham dự chương trình có đại diện văn phòng Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn, quý nữ tu Maria Võ Thị Mỹ Điểm, Anna Nguyễn Thị Thanh Lan cũng như sự có mặt 10 thành viên Caritas hạt Xóm Chiếu và anh Luận, trưởng liên kết viên cùng giao lưu 6 thành viên Caritas hạt Tân Sơn Nhì.

Trước khi vào chương trình sinh hoạt, Nữ tu Maria Võ Thị Mỹ Điểm cùng mọi người dâng lời cầu nguyện, xin Chúa Thánh Thần phù trợ cho công của mọi người được luôn thực hiện trong sự nhiệt tâm phục vụ.

Qua lời giới thiệu chương trình làm việc cũng như thành phần tham dự, mọi người như gần nhau hơn trong tình liên kết. Nhưng có lẽ ý nghĩa và ấn tượng nhất chính là 18 nhân sự được mời gọi “tiếp bước con đường” ở các giáo điểm: 10 anh chị ở An Thới Đông và 8 ở Doi Lầu theo sự hướng dẫn và mời gọi của nữ tu Tình và anh Thanh.

Thay mặt các thành viên Caritas hạt Xóm Chiếu, anh Luận, trưởng liên kết có đôi lời phát biểu như những chia sẻ về tinh thần phục vụ và hoạt động mà các thành viên đã làm được trong thời gian qua. Dù chỉ là việc làm nhỏ bé thôi như: thăm nom, giúp đỡ người nghèo, người bệnh neo đơn hay các trẻ em trên con đường học vấn… nhưng rất cần những bàn tay nâng đỡ. Anh đưa ra những hướng hoạt động sắp tới của hạt Xóm Chiếu như lời tâm sự đi vào lòng người nơi đây chứ không như báo cáo dài dòng của các cuộc hội nghị. Mọi người cũng như anh, tin vào Chúa luôn phù trợ và dìu dắt họ vững bước trong tinh thần phục vụ: “Đức Tin không việc làm là đức tin chết” (Gc 2, 17).

Chương trình cứ tiếp diễn trong bầu khí thân tình của gia đình Caritas. Mọi người lắng nghe anh đại diện Caritas tại giáo điểm Doi Lầu trình bày những hoạt động đã và đang thực hiện theo đường hướng chung của Caritas cùng lời trần tình mời gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ nơi đây trên nhiều phương diện, nhất là những thành viên mới tham gia ngày hôm nay trong tập huấn nghiệp vụ và nâng cao tinh thần hy sinh phục vụ.

Tiếp lời các anh, nữ tu Điểm chia sẻ về linh đạo của Caritas với mọi người tham dự. Họ như được soi sáng thêm những gì mình chưa thấu hiểu “tình yêu chân thực” của tinh thần phục vụ. Lấy tình yêu “chân thực” đối lại với tình yêu “giả dối”. Tình yêu chân thật là yêu bằng hành động hay yêu trong lòng? Tình yêu chân thật là yêu tha nhân vì tha nhân, hay là yêu tha nhân vì Chúa?

Thế mới thấy, khi đức tin trỗi dậy mạnh mẽ trong tinh thần phục vụ tha nhân, họ như được tiếp thêm sức mạnh và đầy hứng khởi khi lắng nghe và tiếp nhận những lời nữ tu Anna Lan đưa ra phương hướng hoạt động của Caritas trong “Tình yêu thương”.

Không ngừng lại ở đây, quý nữ tu cùng các trưởng kết viên: anh Luận (Xóm Chiếu), anh Tiến (Tân Sơn Nhì) đã trò chuyện tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng với 18 thành viên mới hôm nay (chưa chính thức tuyên hứa) khi được tập huấn, giao lưu hôm nay cho những ngày sắp tới “Tiếp bước con đường” mà mình đã chọn. Những trao đổi trong lời tâm tình càng gắn kết họ gần nhau thêm, khó có thể tách rời ra được.

Họ cảm thấy mình thật sự bé nhỏ trước Chúa khi được tham gia để phục vụ mọi người trong những ngày đã qua và những ngày sắp tới. Nhìn những nét mặt rạng ngời kia, tôi cảm nhận được nơi họ một tinh thần phục vụ vô vị lợi: “Ai phục vụ Đức Kitô như thế, thì đẹp lòng Thiên Chúa và được người ta quý trọng” (Rm 14, 18).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top