Thiếu nhi giáo xứ Phú Bình: Câu chuyện Giáng sinh được kể qua những máng cỏ

Thiếu nhi giáo xứ Phú Bình: Câu chuyện Giáng sinh được kể qua những máng cỏ

Thiếu nhi giáo xứ Phú Bình: Câu chuyện Giáng sinh được kể qua những máng cỏ

TGPSG -- Chúa Nhật 20.12.2020, các em thiếu nhi của Đoàn TNTT giáo xứ Phú Bình đã có một ngày làm hang đá để đón mừng Chúa Giáng sinh.

Sau thánh lễ lúc 7g, các em thiếu nhi thuộc các lớp giáo lý đã được các anh chị Huynh Trưởng hướng dẫn và cùng làm hang đá (hay còn gọi là máng cỏ) cho Chúa Giêsu. Cuộc thi nhằm giúp các em chuẩn bị tâm hồn đón Chúa đến. Mỗi lớp có một mẫu hang đá riêng để trình bày câu chuyện Giáng sinh theo nhận thức đơn sơ của các em.

Chương trình làm hang đá cho Chúa Giêsu Hài Đồng được bắt đầu từ 9g sáng. Mỗi lớp giáo lý được chia một góc riêng trong khuôn viên nhà thờ để dựng hang đá. Các em vui tươi hồ hởi và tích cực tham gia vào công việc này.

Vào khoảng 14g30, Lm Chánh xứ Gioan B. Trần Văn Trí và anh Xứ Đoàn Trưởng TNTT đã đi thăm các hang đá, nghe các em trình bày ý nghĩa của hang đá lớp mình và chụp hình lưu niệm với các kiểu mẫu hang đá khác nhau. Phần chấm điểm là phần được các em quan tâm nhất nên bầu khí lúc này vui tươi nhộn nhịp hẳn lên. 

Qua các hang đá là những câu chuyện Giáng sinh được các em diễn tả rất đơn sơ mộc mạc. Có những hang đá với hình ảnh các bạn nhỏ dắt tay nhau, thúc giục nhau đến thờ lạy Hài Nhi Giêsu. Hang đá của các em thiếu nhi lớp 7 tuổi được trang hoàng bằng những lời cầu nguyện, những tâm tình chia sẻ, những quyết tâm giúp đỡ cha mẹ trong việc nhà, quét dọn lau nhà sạch sẽ. Đặc biệt nhất là kiểu hang đá mang hơi thở của nhịp sống thời Covid 19, những cơn bão lũ lịch sử của miền Trung Việt Nam. Tuy nhiên, qua những hang đá này, các em đã nói lên niềm xác tín của mình vào Thiên Chúa, dù khó khăn thử thách vẫn luôn gắn bó với Ngài.

Với hang đá của các em lớp lớn, Logo Trái tim người cha thật nổi bật đã giúp cho mọi người hướng về năm thánh mừng kính Thánh Giuse, vừa được Đức Thánh Cha khai mở vào ngày 8.12. Các em đã nhìn ngắm và noi gương sống của người cha nơi Thánh Giuse, để biết yêu thương và cầu nguyện cho những người cha, cách riêng là cho cha Chánh xứ. Các em đã thể hiện được lòng yêu mến đối với Thánh Giuse, học hỏi gương sống khiêm nhường, phục vụ, luôn vâng lời cha mẹ và người lớn, siêng năng tham dự thánh lễ, học hỏi giáo lý, tích cực tham gia sinh hoạt đoàn hội trong giáo xứ.

Martinô Lê Hoàng Vũ

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top