Thiếu nhi giáo xứ Bùi Phát: Lễ hội rước đèn đón trăng 2024

Thiếu nhi giáo xứ Bùi Phát: Lễ hội rước đèn đón trăng 2024

Thiếu nhi giáo xứ Bùi Phát: Lễ hội rước đèn đón trăng 2024

TGPSG -- “Hãy để trẻ nhỏ đến với Ta, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những người giống như chúng” (Mt 19,14)

Thánh lễ tạ ơn và rước đèn Trung thu của các em Thiếu nhi xứ đoàn Kitô Vua được cử hành vào lúc 18g00 ngày 17-9-2024 tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn, do Linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Lê Ngọc Đa chủ tế; đồng tế với ngài có Lm phó Giuse Nguyễn Trung Tín; Lm phụ tá Phanxicô Assisi Đinh Hồng Phúc -CRM.

Hiệp dâng Thánh lễ có HĐMV, quý nữ tu, ân nhân, phụ huynh, các anh chị cựu huynh trưởng, ban lễ sinh, Giáo lý viên và Huynh trưởng (GLV-HT) cùng thiếu nhi các cấp.

Lm phó Giuse chia sẻ với các em: Cả vầng trăng cũng luôn đúng hẹn. Làm dấu hiệu muôn đời chỉ rõ thời gian (Hc-43,6). Vầng trăng điểm hẹn là dấu chỉ cho tất cả chúng ta thấy Tết Trung thu đã đến với mỗi người, thế nhưng ngoài trời đang mưa nên ta khó có thể thấy được vầng trăng tuyệt đẹp và tròn nhất trong ngày Tết Trung Thu.

Tết Trung Thu là tết của thiếu nhi, dẫu ở nông thôn hay thành thị thì các em đón chờ ngày tết của mình với niềm hạnh phúc. Tất cả các bạn thiếu nhi đều được Chúa và mọi người thương yêu dù ở bất cứ nơi nào.

Qua bài Tin Mừng theo Thánh Mátthêu, Đức Giêsu nói: “Hãy để trẻ nhỏ đến với Ta, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những người giống như chúng” (Mt 19,14) Nước trời là của trẻ em, của các thiếu nhi sống đơn sơ hiền lành. Vầng trăng Trung Thu là dấu chỉ của thời tiết là điểm hẹn của tình thương Thiên Chúa ban cho nhân loại

Thiên Chúa yêu trẻ em nên ai yêu mến trẻ em thì người ấy cũng trở nên giống như Chúa.

Kết thúc bài chia sẻ, Lm Giuse chúc các em Thiếu nhi có ngày Tết Trung Thu được mọi người quan tâm yêu thương. Hãy cảm tạ ơn Chúa và mọi người.

Thánh lễ được nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g00.

Rước đèn trung thu: Sau Thánh lễ, mỗi em thiếu nhi được phát cho một lồng đèn có đèn chiếu sáng và nhạc để cùng với Lm chánh xứ và các anh chị, cùng các bn rước đèn chung quanh Thánh đường giáo xứ thật hoành tráng và vui nhộn. Đây là một dấu ấn trong lòng các em thiếu nhi nhân ngày Tết Trung Thu năm nay. Tiếp theo, mỗi em và ph huynh được phát một ly trà sữa và một chiếc bánh dẻo hình con Ụt (con heo) thơm ngon.

Đêm Gala Cùng Chúa Vui Trung thu:  do các Thiếu nhi xứ đoàn Kitô Vua trình bày được diễn ra vào lúc 19g30, Lm phó Giuse có lời chào Lm chánh xứ hai Lm phó xứ, các tu sĩ cùng toàn thể các ông bà, anh chị em, đặc biệt các em thiếu nhi đến tham dự và tuyên bố khai mạc chương trình.

Mặc dù trời mưa lất phất chương trình văn nghệ vẫn tiếp diễn tốt đẹp, các khán giả là các bậc phụ huynh tham dự nhiệt tình đó cũng là nguồn động viên cho các “nghệ sĩ nhí”  hào hứng trình diễn ca, múa, nhc, kịch…

Trước khi kết thúc chương trình văn nghệ, Lm chánh xứ có lời cảm ơn hai Lm phó xứ, các tu sĩ nam nữ, HĐMV, các hội đoàn, ca đoàn, ân nhân xa gần cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ đã tiếp sức cho các em có những ngày lễ hội đã qua được tốt đẹp. Xin cảm ơn tất cả và xin Chúa chúc phúc cho mọi người.

Đêm Trung thu rước đèn và văn nghệ được khép lại vào lúc 21g00 để lại cho các em một tiếc nuối nếu như trời không mưa.

Bài: Maria Loan Phượng (TGPSG)

Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top