Thánh lễ tạ ơn cung hiến nhà thờ giáo xứ Trung Thành, kinh 8

Thánh lễ tạ ơn cung hiến nhà thờ giáo xứ Trung Thành, kinh 8

Thánh lễ tạ ơn cung hiến nhà thờ giáo xứ Trung Thành, kinh 8

GPLX -- “Ngôi nhà thờ mới của giáo xứ là biểu tượng của sự hiệp nhất, trong đó có sự chung tay đóng góp của nhiều người như những đồng tiền nhỏ bé của bà góa”.

Đó là lời chia sẻ của Đức Giám mục Giuse (ĐGM Giuse) Trần Văn Toản - Giám mục Giáo phận Long Xuyên - khi ngài chủ tế thánh lễ Tạ ơn Cung hiến nhà thờ giáo xứ Trung Thành, kinh 8 vào  lúc 9g ngày 7.12.2020.

Đồng tế với ĐGM Giuse có 150 linh mục.

Tham dự thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, khách mời từ Sài Gòn, Xuân Lộc, Long Xuyên và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Đúng 9g, ĐGM Giuse đã chủ sự Nghi thức làm phép các Tượng đài trong khuôn viên nhà thờ. Sau đó, khi đoàn đồng tế tiến đến tiền sảnh nhà thờ, ĐGM đã cắt băng khánh thành và mở cửa nhà thờ.

 

Kế đó, ông Chánh trương đã đại diện giáo xứ chào mừng vị Chủ chăn của giáo phận Long Xuyên, các linh mục và cộng đoàn phụng vụ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, ĐGM đã khai triển hình ảnh Đức Maria là Đền thờ của Thiên Chúa, vì Mẹ đã xin vâng, chấp nhận làm Mẹ của Chúa Giêsu, cưu mang Con Thiên Chúa nhập thể làm người. Mẹ Maria có Chúa trong tâm hồn và Mẹ đã mang Chúa đến cho người khác.

Ngôi thánh đường hôm nay được cung hiến trong hành trình 60 năm của giáo xứ là công trình của tình hiệp nhất yêu thương, trong đó có sự đóng góp của nhiều người, từ vị chủ chăn giáo xứ đến đoàn chiên.

Sau hơn 2 năm xây dựng, thánh đường đã hoàn thành. Đây là dịp chúng ta cùng đồng thanh hiệp ý với Mẹ Maria để tạ ơn Thiên Chúa và biết ơn các ân nhân. Hơn nữa, công việc xây dựng giáo xứ không chỉ là cơ sở vật chất, nhưng còn là công trình của đức tin, nên chúng ta cũng phải biết ơn những tiền nhân đã đặt nền móng cho đời sống của giáo xứ".

Tiếp theo là nghi thức Thánh hiến bàn thờ. ĐGM đọc lời nguyện Cung hiến, Xức Dầu thánh, xông hương trên Bàn thờ, phủ khăn và thắp sáng Bàn thờ.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc vào khoảng 11g30. Sau thánh lễ là tiệc liên hoan mừng tạ ơn ngày Cung hiến nhà thờ.

Giáo xứ Trung Thành thuộc phố kinh 8, hạt Tân Thạnh, giáo phận Long Xuyên, do Linh mục Giuse Phạm Văn Kính coi sóc từ ngày 23.3.2019. Nhà thờ mới được đặt viên đá đầu tiên ngày 22.2.2018.

Martino Hoàng Vũ
nh: Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top