Thánh lễ Tạ ơn của Linh mục Giuse Hoàng Đình Hải - Chánh xứ Đức Tin, ngày 03-08-2024

Thánh lễ Tạ ơn của Linh mục Giuse Hoàng Đình Hải - Chánh xứ Đức Tin, ngày 03-08-2024

Thánh lễ Tạ ơn của Linh mục Giuse Hoàng Đình Hải - Chánh xứ Đức Tin, ngày 03-08-2024

TGPSG -- “Bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian.” (Ga 6, 24-35)

Đó là lời Tin Mừng Gioan, được Linh mục (Lm) Gioakim Hà Ngọc Phú nhắc đến trong Thánh lễ Tạ ơn của Lm Giuse Hoàng Đình Hải Chánh xứ Đức Tin - giáo hạt Gò Vấp, được cử hành vào lúc 17g00 thứ Bảy ngày 03.08.2024 tại nhà thờ Đức Tin.

Thánh lễ do Lm Giuse Hoàng Đình Hải chủ tế. Đồng tế có Lm Gioakim Hà Ngọc Phú, Dòng Chúa Cứu Thế, Lm Micae Nguyễn Hồng Lực, Dòng Xitô.

Hiệp dâng thánh lễ có các Sơ, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ (HĐMV) và Ban chấp hành 4 giáo khu, cùng đông đảo dân Chúa trong giáo xứ.

Đầu lễ, Lm Chánh xứ Giuse mời gọi cộng đoàn cũng ngài dâng lễ tạ ơn Chúa vì đã chọn ngài là mục tử. Ngài đã đến với giáo xứ Đức Tin được 6 năm, và nay xin nhận sự bổ nhiệm của Đức TGM Giuse để thực hiện sứ vụ mới tại giáo xứ Hà Nội - hạt Xóm Mới. Ngài cũng cảm ơn cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đức Tin đã đón nhận và cộng tác với ngài trong việc phụng vụ Chúa với tất cả tình yêu thương.

Trong bài giảng, Lm Gioakim trin khai Lời Chúa theo Thánh Gioan: “Bánh Thiên Chúa ban là bánh từ trời xuống, bánh đem lại sự sống cho thế gian, … chính Chúa là bánh trường sinh. Ai ăn, không hề phải đói và ai uống chẳng khát bao giờ”. Lời Chúa mời gọi các tín hữu cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa đã cho dân Chúa được “ăn thật, uống thật”, để được nuôi dưỡng linh hồn với sự “hiện diện thật” của Chúa trong Bí tích Mình và Máu Thánh Chúa trên Bàn thờ này, trong Nhà tạm này.

Lm giảng lễ nhắn nhủ với cộng đoàn: Vì vậy sự sống của Hội Thánh và cách riêng của giáo xứ Đức Tin là quy hướng và đặt trung tâm vào Chúa Giêsu Thánh Thể, đã được ban xuống từ trời, trở thành tấm bánh thần linh để nuôi dưỡng dân Chúa trong hành trình nơi trần gian, để đi về nhà Chúa trên trời, là quê hương vĩnh cửu, là sự sống đời đời.

Cui bài giảng, Lm Gioakim tâm sự rằng: Không thể nghe lời Cha xứ Giuse  khuyên không được nhắc đến ngài trong thánh lễ hôm nay”. Đức TGM Giuse sai các linh mục luân phiên đi đến các giáo xứ vì linh mục là người của Thiên Chúa, là hiện thân của tình yêu Chúa đến chia sẻ cho cộng đoàn dân Chúa. Cách đây 6 năm, Đức TGM Giuse đã sai Cha Giuse đến với giáo xứ Đức Tin để chia sẻ tình thương của Chúa. Và trong suốt 6 năm qua theo lời mời của Cha Chánh xứ Giuse, ngài đã đến phụng vụ việc Chúa tại giáo xứ Đức Tin và đã nhận được tình thương của Chúa, của Cha Chánh xứ và cộng đoàn dân Chúa. Giờ đây, Cha xứ Giuse lại được bổ nhiệm đi xứ mới. Mong rằng hạt giống yêu thương ấy lớn lên không ngừng và đem lại ân sủng niềm vui cho cộng đoàn.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, ông Gioakim Bùi Kim Thông, chủ tịch HĐMVGX, thay mặt giáo xứ bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với Lm Chánh xứ Giuse. Mọi sự đều nhờ Chúa, Chúa đã chọn Cha đến với giáo xứ để mỗi ngày giáo xứ một phát triển hơn. Cộng đoàn luôn nhớ đến Cha Giuse là vị chăn chiên khiêm nhu, giản dị, hy sinh, tận tuỵ hết lòng vì đàn chiên. Nguyện xin Ba Ngôi Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Cả Giuse, ban cho Cha Giuse thật nhiều sức khoẻ và niềm vui, luôn sống hạnh phúc trong vòng tay yêu thương của Thiên Chúa. Xin Chúa luôn đồng hành cùng Cha trên mọi nẻo đường phục vụ. Cộng đoàn xin tạm biệt Cha và trao đến Cha vòng hoa yêu thương, như tấm lòng cảm tạ tri ân của toàn thể dân Chúa trong giáo xứ.

Một lần nữa, Lm Chánh xứ Giuse cảm ơn mọi sự yêu thương, cộng tác của cộng đoàn và mong rằng cộng đoàn cũng dành tất cả yêu thương và cộng tác với Lm Chánh xứ mới, xin cộng đoàn góp thêm lời cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mới.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. HĐMV và các hội đoàn đã chụp hình lưu niệm với Cha trong tâm tình chia tay.

Được biết, trong Thánh lễ Sai Đi vào thứ Sáu ngày 02.08.2024, tại Nhà nguyện Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn, Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng đã trao bài sai, bổ nhiệm Lm Giuse Hoàng Đình Hải đến làm Chánh xứ Hà Nội - hạt Xóm Mới.

Bài: Lê Tuấn (TGPSG)

Ảnh: Huy Hoàn

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top