Thánh Lễ Phong Chức Phó Tế - Tỉnh Dòng Don Bosco

Thánh Lễ Phong Chức Phó Tế - Tỉnh Dòng Don Bosco

Thánh Lễ Phong Chức Phó Tế - Tỉnh Dòng Don Bosco

WGPSG -- Vào lúc 6h30 ngày 05/06/2010 tại Tỉnh dòng Don Bosco - Thủ Đức, ĐGM Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chủ sự Thánh lễ Phong chức Phó Tế cho 7 thầy. Cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Trần Hòa Hưng, Bề trên Giám Tỉnh và các Linh mục của Dòng.

Trong thánh lễ có sự hiện diện của quý tu sỹ nam nữ, quý thân nhân và đông đảo giáo dân, khoảng 500 người. Đây là một niềm vui của Tỉnh dòng Don Bosco cũng như của Giáo Hội Công Giáo Việt Nam.

Vừa bước vào cổng lớn của Tỉnh Dòng, các em tu sinh đã dàn hàng chào đón quý cha, quý tu sỹ, quý thân nhân và quý khách đến tham dự thánh lễ. Thấp thoáng trong hàng ngũ đó cũng có sự hiện diện của các bậc đáng kính như cha GB. Nguyễn Văn Thêm, Giám Đốc Học Viện; cha Giuse Nguyễn Văn Am, Giáo sư Thần Học cũng đứng gần cửa để đón tiếp.

Đúng 6h30, xe của ĐGM Phụ tá đã đến trong niềm hân hoan đón mừng của cộng đoàn. Thánh lễ bắt đầu với bài ca nhập lễ: “Từ Rất Xa Khơi”.

Bắt đầu Thánh lễ: ĐGM Phụ tá nói đến niềm vui tràn ngập ngôi thánh đường, niềm vui không chỉ của riêng các thầy, gia đình và Tỉnh Dòng, mà còn là của toàn Giáo phận và Giáo Hội nữa.

Thánh lễ được cử hành trong nhà thờ thuộc giáo xứ Xuân Hiệp thật ấm cúng, trang trọng. Các bài đọc nói về thiên chức của người Phó Tế như một lời động viên khích lệ 7 ứng viên trong thánh lễ quan trọng này.

Sau phần Phụng vụ Lời Chúa là phần tuyên hứa cũng như lãnh nhận tác vụ Phó Tế.
Bắt đầu bằng việc cha Giám Tỉnh tiến cử các ứng viên, sau đó là huấn từ của ĐGM Phụ tá Phêrô.

ĐGM Phụ tá gửi đến các ứng viên 3 lời nhắn nhủ sau khi lãnh tác vụ Phó Tế:

+ Rao giảng Lời Chúa như một chứng nhân.
+ Rao giảng Lời Chúa như một thừa tác viên.
+Rao giảng Lời Chúa bằng chính cảm nghiệm đời sống mục vụ của mình.

Ngài mời gọi mọi người cùng cầu nguyện cho các ứng viên và cho cả các tu sỹ, linh mục, giám mục trong đời sống ơn gọi.

Tiếp theo là nghi thức tuyên hứa, phủ phục, đọc kinh cầu Các Thánh, nhận dây stola, sách Thánh; sau đó là nghi thức đặt tay và lời nguyện tiến chức.

Lời của linh mục hướng dẫn bắt đầu phần Phụng vụ Thánh Thể: “Việc dọn lễ vật để dâng lên Bàn Thờ Chúa đã có từ thời xa xưa, giờ đây 2 tân Phó tế được chỉ định sẽ dọn Lễ Vật và tiến dâng lên Bàn Thờ”.

2 vị Tân Phó Tế cùng với ông bà cố dâng lễ vật lên Thiên Chúa trong tiếng hát của ca đoàn và cộng đoàn: “Tựa trầm hương thơm bay nghi ngút nơi Thiên Cung nhiệm mầu… Xin cho đời con ngày ngày là lễ dâng dâng trên bàn thờ…”

Cuối thánh lễ, cha Giám Đốc Học Viện GB. Nguyễn Văn Thêm đại diện các tiến chức và mọi người cảm ơn Đức cha Phêrô đã đến chủ sự Thánh lễ Phong chức. Ngài cũng ngỏ lời cảm ơn cha Giám Tỉnh, quý cha, quý tu sỹ nam nữ, các ông bà cố, thân nhân và mọi người đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các tân Phó Tế.

Sau thánh lễ là bữa điểm tâm sáng chung vui cùng các phó tế.

Danh sách các thầy nhận chức Phó Tế:

01.Thầy Phaolô Quách Quốc Bình, SDB
02. Thầy Giuse Nguyễn Văn Đăng, SDB
03.Thầy Đaminh Trần Quang Liêm, SDB
04.Thầy Giuse Nguyễn Văn Mạnh, SDB
05.Thầy Giuse Nguyễn Văn Phúc, SDB
06.Thầy Giuse Nguyễn Tuấn Vũ, SDB
07.Thầy Giuse Lại Văn Vinh, SDB

Top