Thánh lễ nhậm chức Tân Chánh xứ Thánh Linh ngày 20-10-2020

Thánh lễ nhậm chức Tân Chánh xứ Thánh Linh ngày 20-10-2020

Thánh lễ nhậm chức Tân Chánh xứ Thánh Linh ngày 20-10-2020

WGPSG -- “Chúa Thánh Thần đóng vai trò quan trọng trong đời sống của chúng ta”.

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp - Hạt trưởng hạt Thủ Thiêm - trong thánh lễ nhận xứ của Lm Tân Chánh xứ Thánh Linh - Giuse Vũ Minh Thùy - vào lúc 17g thứ Ba ngày 20.10.2020 tại Thánh đường giáo xứ Thánh Linh.

Thánh lễ trọng thể do Lm Hạt trưởng chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Tân Chánh xứ Giuse, các linh mục Hạt trưởng, các Lm Chánh xứ trong và ngoài giáo phận.

Tham dự thánh lễ có các nữ tu và rất đông giáo dân giáo xứ Thánh Linh, giáo xứ Jeanne d’Arc, giáo xứ Hòa Hưng, giáo xứ Hà Đông cùng thân bằng quyến thuộc của Lm Tân Chánh xứ.

 Mở đầu nghi thức nhậm chức, Lm Hạt trưởng đã giới thiệu Lm Giuse với cộng đoàn, công bố Ủy nhiệm thư của Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng và trao văn thư Bổ nhiệm cho Lm Tân Chánh xứ Giuse.

Sau đó, Lm Tân chánh xứ Giuse đã long trọng lặp lại lời tuyên xưng đức tin Kitô giáo và tuyên thệ trung thành với đức tin của Giáo Hội, vâng phục đấng bản quyền, giảng dạy dân Chúa theo đúng ý muốn của Chúa và Giáo Hội. Ngài đặt tay lên Sách Thánh, kêu cầu ơn thần lực hỗ trợ để giúp ngài giữ lời thề hứa không chỉ với những đại diện Bản quyền giáo phận mà còn với Thiên Chúa.

Phần diễn nghĩa gồm các nghi thức: trao chìa khóa Nhà thờ và Nhà tạm, nhận ghế chủ tọa, đến giếng Rửa Tội; ngồi tòa Giải tội; mở cửa Nhà tạm và xông hương Mình Thánh Chúa. 

Trong bài chia sẻ Tin mừng theo Thánh Luca, Lm Hạt trưởng đã giúp cộng đoàn ôn lại ý nghĩa thiêng liêng về tên gọi của giáo xứ cũng là bổn mạng của giáo xứ. Ngài đã diễn giảng về vai trò của Chúa Thánh Thần trong Phụng vụ cũng như trong đời sống hằng ngày của mỗi người. "Chúng ta cùng làm chứng và tuyên xưng Chúa trước mặt mọi người. Đây là một trách nhiệm vô cùng quan trọng nhưng cũng đầy thách đố đối với mỗi người chúng ta. Chúng ta cần nhận thức rõ hơn về sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong đời sống Kitô hữu của mình".

Kết thúc bài chia sẻ, Lm Hạt trưởng đã cầu nguyện: "Nguyện xin Chúa ban tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần xuống cho Lm Tân Chánh xứ để ngài chu toàn bổn phận của mình trong sứ vụ mới".

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện giáo dân và phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ đã có lời tri ân Lm Hạt trưởng, Lm Tân Chánh xứ, các linh mục đồng tế. Đại diện HĐMV cũng bày tỏ sự vui mừng khi giáo xứ đón nhận vị chủ chăn mới và hứa sẽ cùng Lm Tân chánh xứ chung tay xây dựng giáo xứ cũng như trong các hoạt động mục vụ của ngài.

Lm Tân Chánh xứ cũng bày tỏ niềm vui và gởi lời tri ân đến các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa. Ngài mong muốn đoàn chiên cùng cộng tác và đồng hành với ngài trong sứ vụ mới tại giáo xứ Thánh Linh này.

Thánh lễ nhận xứ kết thúc vào khoảng 18g30. Lm Tân Chánh xứ cùng các linh mục, các đoàn thể đã chụp hình lưu niệm sau thánh lễ.

Link Google Photos:

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top