Thánh Lễ Mừng Kính Các Thánh Tử Đạo - Bổn Mạng Liên Huynh Đa Minh - Hạt Chí Hòa

Thánh Lễ Mừng Kính Các Thánh Tử Đạo - Bổn Mạng Liên Huynh Đa Minh - Hạt Chí Hòa

Thánh Lễ Mừng Kính Các Thánh Tử Đạo - Bổn Mạng Liên Huynh Đa Minh - Hạt Chí Hòa

     WGPSG: “Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là những chứng nhân hoa quả của Giáo Hội. Trong tình mến và gắn bó với Đức Kitô, các Ngài đã chọn cách tốt nhất bằng cái chết để tuyên xưng đức tin”. Linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn Hữu Thiện dòng Ngôi Lời đã chia sẻ lúc 10g thứ bảy, ngày 16-11-2019 khi Ngài cử hành thánh lễ mừng kính các Thánh Tử Đạo bổn mạng Liên Huynh Đa Minh tại nguyện đường Thánh Mẫu, hạt Chí Hòa.

   Tham dự thánh lễ có các thành viên của các xứ đoàn trong giáo hạt, quý ân nhân, quý khách mời. Trong bài giảng Lm. Phaolô chia sẻ: Trong gia đình Huynh đoàn giáo dân Đa Minh, hôm nay chúng ta quy tụ nơi đây để dâng lễ kính các Thánh Tử Đạo, chúng ta đã chọn các Thánh Tử Đạo làm bổn mạng tôn vinh chúc tụng Thiên Chúa đã quan phòng gìn giữ các Ngài. Các Ngài đã bất chấp tất cả những hệ lụy không một lời lên án hay căm thù. Các Ngài đã mạnh mẽ hy sinh chịu chết dù bị bách hại để bảo vệ đức tin. Theo tinh thần của Thánh Tổ Phụ Đa Minh, chúng ta hiệp nhất với nhau trong cộng đoàn, tử đạo mọi ý riêng bằng chính cuộc sống của mình, và hiệp thông trong đời sống đức tin. Xin Chúa ban cho chúng ta hết lòng yêu mến Chúa và phục vụ Hội Thánh, để trở nên hình ảnh của Đức Kitô và là chứng nhân Tin Mừng giữa lòng đời.

    Cuối lễ, Lm. Phaolô nhắn nhủ các thành viên ra về noi theo các Chư Thánh Tử Đạo, sống trong tâm tình yêu mến và đức tin để là tấm gương cho mọi tín hữu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top