Thánh lễ an táng Bà cố Lucia Lê Kim Liêng

Thánh lễ an táng Bà cố Lucia Lê Kim Liêng

WGPSG -- "Có một thôn nữ bình dị trong một ngôi làng bình thường, nhưng người thôn nữ đó đã mở lòng ra trong đức tin để đón nhận và trung thành với Thiên Chúa suốt cả cuộc đời, hơn thế nữa còn loan báo Tin Mừng của Chúa qua việc giáo dục con cái nên người, và cống hiến cho Giáo hội 2 linh mục là Cha Luy Gondaga Tô Minh Quang, Gx. An Phú - Xóm Chiếu, và Cha Giuse Tô Minh Phương, Gx. Mỹ Hạnh, Giáo phận Mỹ Tho”. (ĐGM Phêrô).

Thánh lễ an táng Bà cố Lucia Lê Kim Liêng được tổ chức lúc 9 giờ thứ Hai ngày 18.05.2015, tại nhà thờ Chợ Cầu, số 30/7 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12 thuộc giáo hạt Hóc Môn, Giáo phận Sài Gòn do Đức Giám mục Giáo phận Mỹ Tho Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế. Cha Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, Hạt trưởng hạt Hóc Môn và hơn 70 cha trong và ngoài Giáo phận đồng tế. Quý tu sĩ, thân nhân và cộng đoàn Dân Chúa hiệp dâng Thánh lễ.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức cha Phêrô mời gọi cộng đoàn hãy sống theo mệnh lệnh của Chúa Giêsu trước khi về trời là: "Hãy đi loan báo Tin Mừng cho khắp muôn dân". Và Chúa đã giới thiệu cho muôn dân con đường dẫn vào Nước Trời. Mẹ Maria cũng sống theo mệnh lệnh của Chúa cách trọn vẹn, vì thế ngay sau ngày Thiên Sứ Truyền Tin, Mẹ Maria cũng vội vã lên đường để đem Chúa Giêsu đến cho gia đình bà Isave; Và khi Chúa Giêsu về trời, Mẹ vẫn hiện diện với các tông đồ cầu nguyện, để đón nhận ơn Chúa Thánh Thần. Theo gương Mẹ Maria, chúng ta hãy loan báo Tin Mừng qua tâm tình mến yêu tha nhân, sống khiêm tốn, chu toàn bổn phận, siêng năng lao động và chia sẻ cho người nghèo đói. Loan báo Tin Mừng không nhất thiết là những việc làm to lớn, nhưng là những việc làm bình thường với tâm tình mến yêu và phó thác. Bà cố Lucia đã sống theo mệnh lệnh của Chúa, trung thành với Chúa qua đời sống khiêm tốn, cầu nguyện và loan báo Tin Mừng trong trách nhiệm người mẹ là giáo dục con cái nên người. Hiệp dâng Thánh lễ an táng cho Bà cố, chúng ta hãy xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, sớm đưa Bà cố về hưởng hạnh phúc Nước Trời.

Trước khi cử hành nghi thức hỏa táng cho Bà cố, thay mặt gia đình, Cha Luy Gondaga Tô Minh Quang cám ơn Đức cha, quí cha đồng tế, quí tu sỹ nam nữ và cộng đoàn Dân Chúa đã hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho Bà cố.

Cha Giuse Trần Thanh Công, chính xứ giáo xứ Chợ Cầu, chủ sự nghi thức tiễn biệt. Sau nghi thức tiễn biệt, linh cữu Bà cố được hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top