Tầm quan trọng của việc học giáo lý và vai trò của cha mẹ trong việc giáo dục đức tin nơi giáo xứ Tân Phước

Tầm quan trọng của việc học giáo lý và vai trò của cha mẹ trong việc giáo dục đức tin nơi giáo xứ Tân Phước

Tầm quan trọng của việc học giáo lý và vai trò của cha mẹ trong việc giáo dục đức tin nơi giáo xứ Tân Phước

TGPSG -- Người Công giáo cũng cần trưởng thành trong hành trình đức tin.

Linh mục (Lm) Đa Minh Nguyễn Văn Minh, Chánh xứ Tân Phước đã khẳng định như thế trong buổi họp mặt phụ huynh năm học Giáo lý 2024 - 2025.

Tầm quan trọng của việc học giáo lý

Sau thánh l Chúa Nht ngày 13/10/2024, Lm chánh xứ Đa Minh đã khai mc buổi họp mặt phụ huynh vi chủ đề: “Cùng bước theo Thầy Giêsu học cầu nguyện”. Đầu buổi họp, Cha Đa Minh chia s: Trong mi chúng ta có c nhân tính và bn năng con người. Hành trình trở thành con người trưởng thành là làm ch, kim soát được suy nghĩ, li nói và hành vi ca mình. Song song đó, người Công giáo cũng cn trưởng thành trong hành trình đức tin. Trong hành trình này có Chúa là Cha chăm sóc chúng ta, vi Chúa Giêsu là mu mc đ chúng ta noi theo, qua vic chúng ta tiếp xúc vi giáo lý, vi Li Chúa, nht là qua Bí tích Thánh Th. Chúa Giêsu sẽ giúp chúng ta và con cái chúng ta hiu được v Chúa Giêsu và Chúa Thánh Thn.

Vai trò của cha mẹ trong việc giáo dục đức tin

Cha xứ Đa Minh nhắc lại vi  lời tuyên hứa của các phụ huynh khi cử hành Bí tích Hôn Phối: "sẵn sàng yêu thương đón nhận con cái mà Chúa sẽ ban, và giáo dục chúng theo luật Chúa Kitô và Hội Thánh". Từ đó, ngài mời gọi phụ huynh lặp lại lời hứa đó bằng hành động. 

Cha m đào tạo cho xã hội người tt, người có tài, có ích. Cha mẹ còn có ơn gọi đào tạo cho Giáo hội những bậc thánh nhân. Gia đình chính là cái nôi của đức tin, là Giáo hội thu nhỏ. Cha mẹ là người thầy đu tiên, là gương sáng cho con cái.

Cha xứ, cha phó, quý tu sĩ, các anh chị GLV là những người được đào tạo và đặc trách để hướng dẫn cho các em thiếu nhi. Tuy nhiên giờ lễ và giờ học giáo lý vỏn vẹn vài tiếng đồng hồ, thời gian còn lại các em sống trong môi trường gia đình.

Trách nhim ca cha m là làm gương sáng, hướng dn con cái đc kinh, xem các bài giáo lý cùng con, nhc nh con cái siêng năng tham d Thánh l, cu nguyn cho các linh mc, các v đc trách, các anh ch GLV Giáo dc là lp đi lp li nhng hành vi tt đ hình thành nhân cách và nhân đc.

Mục tiêu chung trong năm học giáo lý

Thầy Giuse, Xứ đoàn trưởng Xứ đoàn Thánh Phaolô chia sẻ mc tiêu chung trong năm học giáo lý vi các chủ đề:

V Nhân bản: đúng giờ, lễ phép; bảo vệ môi sinh; lòng biết ơn.

V Thiêng liêng: Tham dự phụng vụ, đặc biệt là Thánh lễ cách tích cực, sốt sắng; học biết cầu nguyện vi Chúa Giêsu; Chu Thánh Th tuần thứ hai và tuần thứ tư hàng tháng. 

V Giáo lý: Gặp gỡ, yêu mến và kết hiệp với Chúa qua Lời Chúa và Thánh Thể; nắm vững những kiến thức căn bản để lãnh nhận Bí Tích.

V Tông đồ Thiếu nhi: Cu nguyn; hy sinh; tinh thn làm vic tông đ; tham gia các hot đng trong giáo x...

Thầy Giuse lưu ý qphụ huynh giữ liên lạc trên nhóm zalo của từng lớp và các thông báo trên trang Facebook chính thức của Xứ Đoàn, nhc nh con cái  chú trọng việc tham dự Thánh lễ thường xuyên, đặc biệt với các lớp chuẩn bị lãnh nhận Bí tích. Khi cn h tr qphụ huynh có th trao đổi với anh chị Trưởng, Ban Quản Trị Xứ Đoàn hoặc Quý Cha. 

Sau đó là ý kiến đóng góp của Phụ huynh

Cuối cùng, Lm Anrê Dũng Lạc Nguyễn Trần Dương, Tuyên úy Xứ đoàn Thánh Phaolô mong qphụ huynh cùng cng tác trong vic giáo dc đc tin và nhân bn cho con cái.

Bui họp mặt phụ huynh năm học Giáo lý 2024-2025 bế mc vào lúc 10g30 cùng ngày.

Bài: Lâm Chính (TGPSG)

nh: Xứ đoàn Thánh Phaolô

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top