Phong trào Cursillo: Khoá hội thảo “Người Dẫn Lối”

Phong trào Cursillo: Khoá hội thảo “Người Dẫn Lối”

WGPSG -- Vừa qua, tại tu hội Bác Ái Phú Dòng (Định Quán, Đồng Nai) Phong Trào Học Hội Kitô Giáo Việt Nam (Cursillo) đã mở Khoá hội thảo “Người Dẫn Lối” cấp 1 (CLW1). Khoá có 41 tham dự viên, kéo dài trong 2 ngày rưỡi, từ chiều 12 đến 14/7/2011.

Đây là khoá hội thảo thứ 5 được tổ chức tại Việt Nam trong mấy năm gần đây. Khoá dành cho những người đã trải qua khoá 3 ngày và đã có thời gian sinh hoạt trong Phong Trào. Khoá giúp các tham dự viên thánh hoá bản thân, thăng tiến trên đường đạo đức, nắm vững mục tiêu phương pháp của Phong Trào để trở nên men muối nơi môi trường đang sinh sống.

41 tham dự viên lần này đến từ 4 giáo phận. TGP Sài Gòn: 31, Cần Thơ: 7, Đà Nẵng: 1 và Xuân Lộc: 1. Cha Phêrô Hoàng Xuân Nghiêm và cha Vicentê Nguyễn An Ninh làm linh hướng cho khoá, qua các bài nguyện gẫm, 2 cha đã giúp anh chị em có được những suy tư sâu sắc về sứ vụ của người Kitô hữu. Cha Antôn Trần Văn Bài, tu hội Bác Ái Phú Dòng và cha Martin Trần Văn Đoàn, GP Đà Nẵng cùng dâng lễ cầu nguyện cho anh chị em. Anh chị em trợ tá phương xa phụ trách phần trình bày các đề tài. Quý cha linh hướng và anh chị em trợ tá đã để dành tiền, dành phép năm để về VN giúp đỡ cho Phong Trào. Trưa ngày 13/7 Đức GM phụ tá GP Xuân Lộc Tôma Vũ Đình Hiệu, trên đường thăm viếng mục vụ các GX, đã ghé thăm và chụp hình lưu niệm với anh chị em.

Phong trào Cursillo là 1 phong trào của Giáo hội. Phong trào đã bị gián đoạn một thời dài gian sau năm 1975. Năm 2006 GP Vinh gầy dựng lại khoá 3 ngày đầu tiên, tiếp theo là Xuân Lộc (2007), Phú Cường, Sài Gòn, Nha Trang (2009). Một số GP khác như Cần Thơ, Long Xuyên, Mỹ Tho cũng đã gởi ứng viên tham dự. Các khoá 3 ngày giúp các ứng viên có được “cú hích” trên con đường thăng tiến đạo đức theo phương châm: “Tìm bạn, kết bạn và đưa bạn đến với Chúa” và “Một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh em”.

Top