Những mảnh đời ăn đong

Những mảnh đời ăn đong

Những mảnh đời ăn đong

Sáng 24/9 chúng tôi tìm đến thăm gia đình anh Hồ Văn Lương (45t) và chị Nguyễn Thị Kim Thảo (35t) ở khu nhà không số, đường Cao Tổ, phường 4, quận 8. Anh chị quê ở Lâm Đồng trôi dạt vào tận Sài Gòn làm phụ hồ. Hiện nay cả hai đều thất nghiệp. Anh Lương cho hay: “Sau tết còn có việc làm lai rai. Từ tháng Ba có dịch đến nay các công trình hết việc, chủ cho nghỉ hết. Giờ ai kêu gì làm nấy! Bà xã lấy túi trong xóm về đan gia công. Cơm nước ngày nào đong mua ngày đó...”

Không có việc làm ổn định, tình cảnh của anh Lương, chị Thảo càng thêm hết sức khó khăn khi phải nuôi đến 6 miệng ăn: 2 trai 4 gái. Con gái lớn nhất 10 tuổi. Còn bé gái út mới 6 tháng mẹ bế trên tay. Ba đứa lớn sáng đi học trường Tình Thương. Ba đứa nhỏ ở nhà. Thấy khách đến thăm , đứa con trai 3 tuổi chui gầm giường thò đầu ra cười toe toét.

Thật khó tưởng tượng cả nhà 8 người sống chen chúc trong ngôi nhà ọp ẹp đến thế! Cũng chẳng phải ngôi nhà! Chỉ là những tấm tôn lỗ chỗ, chằng buộc, dựng lên che nắng che mưa, ngay cạnh bãi rác. Vậy mà anh chị mỗi tháng phải trả 1 triệu 7 tiền thuê “túp lều” ấy cho cả gia đình trú ngụ.

Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của hai vợ chồng anh Lương chị Thảo, Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn đã giúp anh chỉ khoản tiền thuê nhà 1triệu 7, và giúp hoàn cảnh của anh chị hàng tháng 400.000 đồng và 20 ký gạo.

Các anh chị Caritas ở Giáo xứ Nam Hải đã ghi nhận tình cảnh đặc biệt của anh Lương chị Thảo và đã thường xuyên ghé thăm, khích lệ. Tình thương của các anh chị Caritas là động lực to lớn giúp anh chị vượt qua giai đoạn khó khăn này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top