Nhà thờ Chính Tòa với hoa trái của đời sống Đức Tin

Nhà thờ Chính Tòa với hoa trái của đời sống Đức Tin

WGPSG – “Tạ ơn Chúa đã ban cho cộng đoàn nhà thờ Chính Tòa tràn ngập niềm vui, với những hoa trái của đời sống Đức Tin khi các em được Rước Lễ lần đầu, được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, và tuyên xưng Đức Tin Trọng Thể.” Đó là lời chia sẻ của Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm trong Thánh lễ lúc 17g thứ Bảy 28.5.2016 tại Nhà thờ Chính tòa Đức Bà Sài Gòn.

Trong Thánh lễ này có 50 em được nhận lãnh Bí tích Thêm Sức, 44 em được Rước Chúa lần đầu và 17 em Bao Đồng tuyên xưng Đức Tin một cách trọng thể.

Đồng tế với ĐGM Phêrô có linh mục (Lm) Phêrô Đỗ Duy Khánh, Lm Phanxicô X. Bảo Lộc và Lm Giuse Đỗ Đình Ánh. Hiệp dâng Thánh lễ có các nữ tu, các huynh trưởng, các thân nhân và thân hữu của các em lãnh nhận bí tích, cùng rất đông giáo dân.

Chia sẻ sau bài Tin Mừng, với một phong cách đối thoại gần gũi và thân thiện, Đức cha Phêrô nhắc lại cho các em một vài điều rất căn bản về hai bí tích Thánh Thể và Thêm Sức, từ đó nhắn nhủ các em hãy để cho Chúa Thánh Thần biến đổi tâm hồn mình nên giống Chúa Giêsu nhiều hơn.

Sau khi lặp lại lời tuyên xưng đức tin, nghi thức ban Bí tích Thêm Sức được cử hành thật trang nghiêm và sốt sắng. 50 em, với sự đồng hành của cha mẹ đỡ đầu, lần lượt tiến lên cung thánh để lãnh nhận Ấn Tín ơn Chúa Thánh Thần.

Sau nghi thức Thêm Sức, 17 em Bao Đồng tiến lên tuyên xưng đức tin cách trọng thể. Kể từ đây, các em tự nguyện hiến thân cho Thiên Chúa, với sự trợ lực của Chúa Thánh Thần, ra đi làm chứng nhân đức tin bằng lời nói cũng như hành động, trở thành chiến sĩ của Đức Kitô.

Cuối lễ, một vị đại diện cho 111 phụ huynh bày tỏ lòng biết ơn đối với Đức cha Phêrô, các linh mục, các nữ tu, các giáo lý viên, là những người đã dạy giáo lý và huấn luyện các em được vững mạnh trong đức tin. Đại diện thiếu nhi cũng đã dâng lên Đức cha Phêrô bó hoa tươi thắm.

Đáp từ, Đức cha Phêrô đã chúc mừng, chia vui với cộng đoàn. Ngài nhắn nhủ các em và phụ huynh hãy cộng tác với Chúa và Giáo hội trong việc đào tạo đời sống đức tin cho con cái mình, vì con cái sống đẹp lòng Chúa chính là “triều thiên của các bậc làm cha mẹ”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top