Người khuyết tật Công giáo TP: Mừng bổn mạng và kỷ niệm 10 năm thành lập cơ sở Thiên Phước, Củ Chi

Người khuyết tật Công giáo TP: Mừng bổn mạng và kỷ niệm 10 năm thành lập cơ sở Thiên Phước, Củ Chi

WGPSG -- Vào lúc 09g00 ngày 20/8/2011, tại cơ sở nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật Thiên Phước - Củ Chi thuộc Tổng Giáo phận Tp.HCM đã diễn ra Thánh lễ Tạ ơn mừng kính lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng người khuyết tật Công giáo Tp.HCM và kỷ niệm 10 năm thành lập.

Thánh lễ trọng thể do Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, Giám mục Giáo phận Phú Cường chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Phêrô Phan Khắc Từ, Giám đốc cơ sở Thiên Phước, phó Chủ tịch Hội cứu trợ trẻ em tàn tật Tp.HCM; cha Phêrô Nguyễn Công Danh, cha sở giáo xứ Thị Nghè; cha Phêrô Nguyễn Văn Giáo, phó Giám đốc cơ sở Thiên Phước Quận 8; cha Phêrô Nguyễn Văn Võ, phó Giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse, cùng quí cha thuộc Giáo phận Phú Cường.

Ước tính có khoảng trên 1000 người về tham dự gồm các hội, các câu lạc bộ, trung tâm, nhà mở, mái ấm và các nhóm của người khuyết tật các tỉnh thành phía Nam.

Theo Ban tổ chức cho biết, thành phần khách tham dự còn có sự hiện diện của:

Thiếu tướng Trần Đình Thổ, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam Thành Phố.
Ô. Nguyễn văn Trí, Chủ tịch Hội cứu trợ trẻ em tàn tật TPHCM
Ô. Trần trung Tín, phó Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM
Ô. Vũ mạnh Hải, phó Ban dân tộc tôn giáo UBMTTQ TPHCM
Đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Đại diện các Công ty TNHH, Cty Cổ phần, Doanh nghiệp tư nhân, cá nhân
Ô. Nguyễn quốc Anh, Hội Thanh niên khuyết tật TPHCM
Bà Lê thiên Hương, đại diện Liên hiệp Hội về NKT Việt Nam
Ô. Lê chu Giang, Trưởng phòng Bảo trợ Xã hội
Ô. Sơn, Trung tâm hỗ trợ phát triển cộng đồng
Hội cứu trợ trẻ em tàn tật TPHCM.
Quý nhà báo và đài truyền hình VTV

Đầu lễ, cha Phêrô Phan Khắc Từ có lời chào Đức cha Phêrô, quý cha, quý tu sĩ, ông Trần Đình Thổ - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam TPHCM, quí quan khách và toàn thể anh chị em khuyết tật.

Đáp lời, Đức cha Phêrô có lời chào cha Giám đốc cơ sở Thiên Phước Củ Chi, quý cha, quý vị đại diện chính quyền các cấp, quý vị đại diện các cơ sở nuôi dưỡng trẻ em khuyết tật cùng tất cả anh chị em khuyết tật. Ngài nói tiếp: “Hôm nay chúng ta quy tụ mừng lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời, bổn mạng người khuyết tật Công giáo TPHCM. Đức Mẹ cũng như chúng ta, Ngài đã cộng tác vào công trình cứu chuộc nhân loại và Thiên Chúa đã thưởng ban Đức Mẹ trên Nước Thiên Đàng. Điều đó nói lên cho chúng ta biết rằng, tất cả chúng ta hãy chấp nhận những đau khổ, những gian lao vất vả trong cuộc đời này, để bù đắp vào những thiếu xót của chúng ta, của cả nhân loại và cả những người gây nên những đau khổ đó, với tâm tình hỷ xả, tha thứ hầu mong Chúa cũng thứ tha lại chúng ta. Ở đời này, chúng ta phải gánh chịu nhiều hy sinh, đau khổ, thì đời sau Chúa sẽ thưởng công chúng ta trên Nước Trời. Trong tâm tình đó, chúng ta xin Mẹ ban ơn, chúc lành cho cuộc sống chúng ta bớt đau khổ, cố gắng sống vươn lên.”

Trong bài giảng, Đức cha nói đến Thiên Chúa với công trình tạo dựng nên con người. Thiên Chúa yêu thương con người và rất công bằng. Thiên Chúa muốn cho con người lập công trước mặt Ngài, để rồi Ngài thưởng ban trên Nước Trời. Đức Cha còn nhắc nhở về tín điều Đức Mẹ hồn xác lên trời đã được Đức Giáo Hoàng Pio XII đã công bố năm 1950.

Đức cha nói tiếp: “Người khuyết tật Công Giáo luôn noi gương Mẹ Maria, khi xưa Mẹ cộng tác với Thiên Chúa trong công trình cứu độ, Đức Mẹ phải chịu nhiều đau khổ, sinh con trong hang lừa, bị đuổi bắt trốn sang Ai Cập, trở về sống nghèo khó, và rồi cuối cùngMẹ đau khổ nhìn con mình bị chết treo trên thập giá. Thế nhưng Đức Mẹ đã hy sinh và luôn xin vâng theo ý Chúa.

Có thể chúng ta bị tật nguyền từ lúc sơ sinh, hoặc do bị tai nạn... nhưng chúng ta không nên bi quan, thất vọng, nhưng biết chấp nhận sống an bình, sống vươn lên cho mình và cho cả người khác, đó là chúng ta đang cộng tác với Chúa, biết dùng những khổ đau đó như là phương tiện để thánh hóa bản thân, lập công trước mặt Chúa”.

Sau Thánh lễ là phần văn nghệ chào mừng và phát thưởng cho những cá nhân, tập thể tiêu biểu đã đạt thành tích cao tại giải thể thao người khuyết tật toàn quốc 2011.

Kết thúc chương trình, cơ sở Thiên Phước và các mạnh thường quân tặng quà cho quý khách, mỗi phần gồm: 1 ảnh Đức Mẹ, 1 chuỗi Mân Côi, 1 tờ báo Công Giáo Dân Tộc và 1 xuất cơm trưa.

Top