Ngày Truyền Thống Gia Đình Ex Luro: 01-05-2018

Ngày Truyền Thống Gia Đình Ex Luro: 01-05-2018

WGPSG -- “Tạ ơn Chúa đã cho chúng con được đáp lại ơn gọi của Chúa trong cuộc sống, làm chứng tá cho Chúa mỗi ngày trong đời sống của chúng con”, là tâm tình tạ ơn của Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân (Ex Luro 1965), giám mục Giáo phận Xuân Lộc, trong Thánh lễ tạ ơn của Gia đình Ex Luro diễn ra sáng 01.5.2018 tại Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn.

Có khoảng 200 người là các cựu chủng sinh, gia đình và các con cháu đến tham dự. Đặc biệt, năm nay Ex Luro 68 kỷ niệm 50 năm nhập Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn. Dù đã tu thành linh mục hay là “ta ru” tất cả đều quay về mái nhà xưa cùng dâng lời Tạ ơn Chúa, vì biết rằng Giáo Hội do Chúa Kitô thiết lập vẫn cứ trường tồn tốt đẹp, và tình cảm anh em vẫn được liên kết với nhau bằng một sợi dây yêu thương bền chặt.

Dù là lớp đàn anh, lớp đàn em, hay bạn đồng lớp mà hôm nay: người được Chúa cất nhắc lên hàng Giám mục, người được Chúa trao cho tác vụ linh mục thừa tác hay đang sống thiên chức linh mục cộng đồng, tất cả chúng ta đều chung tâm tình ngợi khen và tạ ơn Chúa.

Lời mở đầu cho Thánh lễ đồng tế do Đức cha Giuse Giám quản chủ tế (Ex Luro 68), cùng Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân (Ex Luro 65) cùng quý cha giáo và các linh mục Ex Luro.

Trong bài giảng lễ, ĐC Gioan kêu gọi mọi người: Dưới ánh sáng Lời Chúa, trong tâm tình trở về mái trường cũ, tôi kêu gọi anh chị em: HÃY SỐNG THÁNH THIỆN. Sống và vâng phục hoàn toàn theo Thánh Ý Thiên Chúa như Thánh Cả Giuse quan thầy của Chủng viện.

Sau Thánh lễ , tất cả chụp chung với nhau những bức ảnh lưu niệm và tề tựu ở hội trường cùng ôn lại kỷ niệm. Năm nay lớp 68 may lại những chiếc áo dài đen như ngày xưa anh em từng mặc trong tiểu chủng viện. Đức cha Giuse rất thích thú như nhìn lại hình ảnh của chính mỗi tiểu chủng sinh 50 năm về trước.

Như mọi năm vẫn là những phần quà khích lệ cho các em, con, cháu của các cựu chủng sinh và bữa cơm truyền thống của đại gia đình Ex Luro.

Xin cho tình yêu của gia đình Ex Luro luôn được gắn kết bền chặt mãi mãi trong tình thương của Chúa, để dù có đi đâu, ở đâu hay mang trọng trách chức vụ nào, tất cả chúng ta đều làm sang Danh Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top