Ngày tôn vinh các người mẹ và tri ân các bà cố

Ngày tôn vinh các người mẹ và tri ân các bà cố

WGPSG -- Thiên Chúa đã sinh ra các người mẹ để các người mẹ làm cho tình yêu của Ngài được hiện diện trong mọi người ở khắp mọi nơi trên trái đất này”.

Đó là lời chia sẻ của Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn trong Thánh lễ tôn vinh các bà mẹ và tri ân các bà cố, do Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Tổng giáo phận tổ chức vào lúc 17g30 chiều ngày 11.05.2018 tại nhà thờ Tân Định. Đồng tế với ngài có cha Tổng linh hướng Phaolô Nguyễn Quốc Hưng; cha Giuse Bùi Công Trác, Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse; và các cha phó giáo xứ Tân Định.

Cùng hiệp thông trong Thánh lễ có trên 600 hội viên Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG), trong đó có khoảng 90 Bà cố, các linh mục tu sĩ và các thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Sau lời chào mừng Đức cha Luy, cha sở Phaolô đã mời mọi người cùng nhớ cầu nguyện cho Đức cố TGM Phaolô Bùi Văn Đọc và Đức cha Nicôla Huỳnh Văn Nghi - nguyên chánh xứ Tân Định - nhân lễ giỗ 3 năm và cầu cho ân nhân, thân nhân của hội CBMCG.

Trong phần giảng lễ, Đức cha Luy kể câu chuyện: “Có một cô bé kia, nhân ngày sinh nhật của mình, muốn người mẹ tặng cho một chiếc gương lớn để soi làm điệu. Nhưng khi cô bé mở gói quà ra thì lại thấy một tấm ảnh Đức Maria. Người mẹ nói: “Đây là tấm gương soi lớn nhất mà ai cũng đều muốn nhìn vào đó để soi rọi cho cuộc đời mình”. Cô bé hiểu ý người mẹ và sau đó đã trở thành nữ tu và nên thánh.

Từ gợi ý trên, Đức cha mời gọi mọi hội viên CBMCG hãy nhìn vào mẫu gương tuyệt vời là Đức Maria để noi theo. Đức Maria, vì có Chúa ở cùng, nên rất vui và đã đến thăm viếng bà thánh Isave để chia sẻ niềm vui ấy. Đức cha kết luận: “Chúng ta bắt chước Đức Mẹ, khi đến thăm viếng ai, trong người mình phải có Chúa, phải có niềm vui trước đã. Chưa có Chúa thì khoan đến. Khi có Chúa, có niềm vui, có tình yêu thì hãy đến để đem tình yêu ấy cho mọi người. Thiên Chúa là tình yêu nhưng Ngài vô hình, nên đã sinh ra các người mẹ để các người mẹ làm cho tình yêu ấy được hiện diện trong mọi người, ở khắp mọi nơi trên trái đất này.

Sau đó, Thánh lễ được tiếp tục. Cuối lễ, bà Maria Nguyễn Thị Ngọc, hội trưởng hội CBMCG, lên cám ơn Đức cha, cha Tổng linh hướng, quý cha đồng tế, quý linh mục tu sĩ, quý bà cố, ca đoàn CBMCG hạt Thủ Đức, Ban Truyền Thông TGP và toàn thể cộng đoàn dân Chúa hiện diện.

Đáp từ, Đức cha Lu-y nhắc đến bà mẹ Giáo hội. “Tôi có là tôi hôm nay, ngoài người mẹ sinh thành nuôi nấng, tôi còn được sống và lớn lên trong bầu khí của người mẹ Giáo hội, cụ thể là giáo xứ Tân Định thân yêu này. Đức cha cũng nhắc đến tình trạng các gia đình ngày nay, phân nửa đang sống trong tình trạng khó khăn thử thách. Ban Mục vụ Gia đình TGP đang có nhiều chương trình, kế hoạch để đồng hành cùng các gia đình trẻ. Cụ thể, ngày 09/06/2018 sẽ có “Bữa cơm Thiên đường” quy tụ các gia đình trẻ trong giáo phận. Trước đó, vào ngày 1,2,3 tháng 6, tại Huế và La Vang, cũng có tổ chức Đại hội các gia đình trẻ. Đức cha thông tin cho các bà mẹ theo dõi và nhắc con cháu mình tham gia.

Sau lễ, Đức cha Luy và cha TLH đã phát quà cho các Bà cố, chụp hình lưu niệm và dự bữa cơm thân mật. Trong bữa cơm, mỗi Bà cố được mời lên để giới thiệu về người con linh mục hoặc tu sĩ của mình. Dịp này, mọi người khám phá ra hạt Thủ Đức có nhiều bà cố nhất, được tuyên dương. Tan tiệc, mọi người đều vui vẻ hẹn ngày tái ngộ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top