Ngày họp mặt Di dân Phát-Thanh

Ngày họp mặt Di dân Phát-Thanh

 

 

 

WGPSG -- Trong một buổi nói chuyện tại TP.HCM, ĐHY GB. Phạm Minh Mẫn phát biểu: “Xét về một phương diện nào đó, tôi cũng là một di dân của TP. Sài Gòn.”

Nhiều người tuy đã sống ở Sài Gòn từ lúc mẹ còn phải ẵm bồng, đã trở thành người Sài Gòn, yêu mến Sài Gòn với trọn con tim, nhưng đôi khi nhớ về quê… xưa xửa xừa xưa thời trứng nước, cũng cảm thấy như thế: thấy mình hình như vẫn còn một chút gì đó là… di dân! Vì thế mới có một ngày mang tên thật ngộ nghĩnh: “Ngày Di Dân Phát-Thanh 30-4-2010.” Mới đọc, tưởng là một chương trình phát sóng radio. Nhưng chẳng phải! Xin hãy đọc những lời mời rất tình nghĩa dưới đây để thấy Phát-Thanh là một vùng trời nào đó đầy ắp những kỷ niệm thương… mến thương, của những người... mới di dân, và của cả những con người đôi khi thấy mình là di dân! 

HỌP MẶT ĐỒNG HƯƠNG DI DÂN
GP. PHÁT DIỆM và GP. THANH HOÁ
sẽ được tổ chức :

- Địa điểm: Nhà thờ Phát Diệm Phú Nhuận
485 Nguyễn Kiệm P.9 Q.Phú Nhuận TP.HCM

- Thời gian: 6g00-16g00 thứ sáu 30.04.2010

- Chương trình:

6g00 : Đón tiếp
7g30 : Khởi động
8g00 : Tập hát
8g30 : Khai mạc
9g30 : Thuyết trình về Tình yêu đích thật
11g30 : Ăn trưa
13g00 : Sinh hoạt theo Giáo phận
14g30 : Thánh Lễ đồng tế - Nghi thức chia tay

Đức Cha Phát Diệm và Đức Cha Thanh Hoá đồng chủ trì buổi họp mặt này với sự hiện diện của các cha Phát Diệm - Thanh Hoá. Đây là lần III, hai Giáo phận tổ chức chung với nhau Ngày Di Dân.

Trân trọng kính mời anh chị em đồng hương di dân Phát-Thanh đến tham dự đông đảo. Với các Giáo Xứ có anh chị em di dân Phát-Thanh: xin Quý Cha vui lòng thông báo tại Nhà thờ để anh chị em được biết ngày giờ và đến dự.

Xin cảm ơn Quý Cha và hoan hô tinh thần của anh chị em đồng hương di dân Phát Diệm - Thanh Hoá.

Ban tổ chức Họp Mặt Phát-Thanh 2010


 Vâng, Ngày Di dân Phát-Thanh là gì mà khi nghĩ đến, lòng cứ mênh mang mơ hồ một hình ảnh hoài niệm lãng mạn, đến mức độ có thể thốt lên như câu cải lương... chân thực: "Ôi sao mà thương mà nhớ..."

Người gốc Phát - Thanh

Top