Ngày hội Việc Làm Ưu Tiên cho Người Khuyết Tật (NKT) lần III/2010 tại TCV-SG TP.HCM.

Ngày hội Việc Làm Ưu Tiên cho Người Khuyết Tật (NKT) lần III/2010 tại TCV-SG TP.HCM.

WGPSG -- Được sự quan tâm của cấp Ủy và UBND TPHCM, sự hỗ trợ của Thảo Cầm Viên – Sài Gòn (TCV-SG), sáng nay, 18/04/2010, Sở Lao Động Thương Binh Xã Hội TP.HCM long trọng tổ chức “Ngày Hội Việc Làm Ưu Tiên Người Khuyết Tật” (NKT) lần III/2010 tại TCV-SG TP.HCM.

Đến dự khai mạc ngày hội và lễ hội có các đ/c đại diện lãnh đạo Cấp Ủy và UBND TP.HCM, đại diện Tổng lãnh Sự Quán Hoa Kỳ tại VN, đại diện tổ chức TGH-Cộng Hòa Pháp tại VN, các đơn vị tài trợ, nhiều nhà hảo tâm, cùng đông đảo các bạn là NKT từ 24 Quận Huyện và các tỉnh lân cận Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Sóc Trăng và Cà Mau…

Trong không khí tưng bừng ngày lễ hội vui tươi ấm tình đoàn kết, đoàn đại biểu đã long trọng làm đúng nghi thức khai mạc lễ hội. Đ/c Mã Hoàng Lê G/Đ TT đã báo cáo về tình hình hoạt động trong năm qua và đề ra phương hướng thực hiện kế hoạch trong năm nay và những năm kế tiếp.

Năm nay, lễ hội có 64 đơn vị trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận tham gia với hình thức tổ chức quầy hàng, nhằm trao đổi tư vấn và giới thiệu việc làm cho NKT. Có hơn 1/3 gian hàng trưng bày sản phẩm do NKT làm ra, trong đó có CLB HNKTT trưng bày và bán các sản phẩm cườm như thú gắn móc khóa, quả trân châu, ví, giỏ xách, vòng đeo tay, tranh kết bằng cườm, bình và hoa các loại, có cả các loại tranh thêu tay… Tất cả đều do NKT là hội viên đang tham gia sinh hoạt tại CLB làm ra. Trong dịp này, các bạn KT còn giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong sinh hoạt và cuộc sống.

Trong năm qua, Trung Tâm Dạy Nghề Khuyết Tật đã dạy nghề và tạo việc làm cho 4.500 NKT trên tổng số 45.000 NKT tại TP.HCM. Việc dạy nghề và tạo việc làm cho NKT là một trong những việc làm rất có ý nghĩa, mang đầy tính chất đạo đức giúp cho NKT giảm đi mặc cảm tự ti, tự ổn định cuộc sống, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Trong ngày hội, đại diện các đơn vị tài trợ đã trao những phần quà trị giá bằng tiền, nhằm góp phần cải thiện và nâng cao cơ sở vật chất giảng dạy cho NKT, nhằm giúp cho việc dạy và học ngày thêm chất lượng.

Đến 17 giờ cùng ngày, lễ hội bế mạc trong không khí đoàn kết, yêu thương và đầy niềm tin, một cuộc sống phấn đấu vươn lên.

Top