Ngày hội Các Bà Mẹ Công Giáo Hạt Bình An

Ngày hội Các Bà Mẹ Công Giáo Hạt Bình An

WGPSG -- “Chân dung người mẹ Công giáo” là chủ đề ngày hội của Các Bà Mẹ Công Giáo giáo hạt Bình An, được tổ chức lúc 16g00 Chúa nhật 13.5.2018, tại nhà thờ giáo xứ Bình Thuận.

Đến tham dự ngày hội, ngoài các bà mẹ Công giáo đến từ 13 giáo xứ thuộc giáo hạt Bình An còn có sự hiện diện của quý cha khách, quý soeur thuộc hội dòng Mến Thánh Giá và các ca sĩ Công giáo. Ngày hội được tổ chức với 3 phần chính: Gặp gỡ chia sẻ, Thánh lễ tạ ơn và Văn nghệ tôn vinh người mẹ.

Gặp gỡ chia sẻ

Sau kinh hát khai mạc và lời chào mừng, cha chính xứ giáo xứ Bình Thuận Giuse Lê Ngọc Đa, linh hướng hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Bình An, đã nhắc đến ý nghĩa của ngày hội nhằm nhớ đến công lao sinh thành, dưỡng dục của người mẹ, tôn vinh người mẹ Công giáo tiên khởi là Đức Trinh Nữ Maria và kỷ niệm lần đầu Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, ngày 13 tháng 5 năm 2017.

Chia sẻ về những nhân đức, gương sáng của người mẹ Công giáo, cha Phêrô Phạm Huy Hoàng (SDB), Giám đốc Don Bosco Bến Cát, đã mở đầu câu chuyện cảm động khi ngài rửa tội cho 50 em mồ côi thuộc Trung tân Nhân đạo Quê Hương ở Bình Dương tại Cộng thể của ngài. Từ hoàn cảnh những trẻ em thiếu vắng bầu khí gia đình, tình trạng gạt bỏ Thiên Chúa trong đời sống thực dụng, ích kỷ của nhiều gia đình trẻ hôm nay, cha Phêrô mời gọi những người làm cha mẹ hãy nhìn lại ơn gọi thiêng liêng của đời sống gia đình với những cung bậc tràn đầy cảm xúc yêu thương, trách nhiệm. Ngài cũng nêu những đức tính cần có của người làm cha mẹ trong việc giáo dục con cái như gương mẫu, hy sinh chịu đựng. Trong mọi hoàn cảnh, chân dung người mẹ luôn nổi bật với rất nhiều ảnh hưởng theo quy chuẩn của Tin Mừng, theo ý hướng của Giáo hội.

Bài chia sẻ về chủ đề người mẹ Công giáo của cha Phêrô (SDB) có sức lôi cuốn đặc biệt nhờ sự trình bày gần gũi với đời sống đầy thử thách của các gia đình Công giáo trong môi trường xã hội hôm nay, xen lẫn những bài hát nhẹ nhàng của ca sĩ Hồng Ân.

Thánh lễ tạ ơn

Lúc 17 giờ, Thánh lễ tạ ơn được cử hành trọng thể. Cộng đoàn vui mừng vì sự hiện diện của Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường, và ngài đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Luca - hạt phó Bình An, cha linh hướng Giuse chính xứ Bình Thuận và quý cha khách.

Suy niệm Lời Chúa sau bài Tin Mừng lễ Chúa Thăng Thiên, Đức cha đã dẫn giải về mầu nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa trong công trình cứu chuộc loài người. Chúa đã hoàn tất sứ vụ trên Thập giá và vinh quang Phục Sinh. Người đã củng cố niềm tin nơi các Tông đồ và tất cả chúng ta bằng ơn Chúa Thánh Thần. Người đã thiết lập Thiên chức Linh mục, thiết lập Giáo hội để tiếp tục công trình của Người là rao giảng Tin Mừng cho muôn dân, làm phép Rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần.

Đức cha cũng quảng diễn thêm về lễ Thăng Thiên là Ngày Thế giới Truyền Thông. Chúa mời gọi tất cả mọi Kitô hữu hãy vận dụng các phương tiện sẵn có của mình kèm ơn khôn ngoan để truyền thông Tin Mừng của Chúa trong thế giới đa cực hôm nay. Và, nhân ngày Bổn mạng của Các Bà Mẹ Công Giáo Hạt Bình An, Đức cha nhắn nhủ: Hãy nhìn lên Đức Mẹ là mẫu gương tuyệt vời cho các gia đình Công giáo đích thực. Mẹ đã cộng tác với Chúa trong sứ vụ trần thế và được cất nhắc lên trời nhưng vẫn đồng hành với chúng ta trong cuộc sống hiện tại. Mẹ đã hiện ra ở nhiều nơi trên thế giới và động viên chúng ta bằng thông điệp của Mẹ. Đức cha cũng ví các bà mẹ Công giáo ngày nay chính là những nhà truyền thông tuyệt hảo, vì “Truyền thông Tin Mừng của Chúa cho con cái không ai tốt hơn bằng người mẹ; dạy con theo Chúa trong mọi lĩnh vực của đời sống không ai bằng người mẹ; mẹ dạy con, trao cho con bằng sự yêu thương, kiên nhẫn của mình trong gia đình và ngoài xã hội”.

Giao lưu văn nghệ

Sau Thánh lễ tạ ơn, buổi giao lưu văn nghệ tôn vinh “Chân dung người mẹ Công giáo” được trình diễn thật sôi nổi. Cha Giuse Đặng Chí Lĩnh, phụ trách ơn gọi và là linh mục ca sĩ nổi tiếng tại Giáo phận Saigon, đã mở đầu liên hoan văn nghệ qua bài hát về Đức Mẹ. Tiếp theo là sự góp mặt của những ca sĩ Thanh Sử, Diệu Hiền, ảo thuật gia Z.26 và rất nhiều tiết mục ca múa, hoạt cảnh về người mẹ đến từ các giáo xứ trong hạt Bình An. Xen lẫn các tiết mục văn nghệ là những sinh hoạt giao lưu với các bà mẹ, bà cố cao niên “xưa nay hiếm” của các giáo xứ.

Buổi liên hoan văn nghệ mừng ngày họp mặt, vinh danh các bà mẹ Công giáo được kết thúc bằng nghi thức Sai đi. Cha linh hướng Giuse đã chủ sự nghi thức, cây nến được thắp sáng trên tay tất cả thành viên tham dự, cùng hướng về Đức Mẹ trong kinh Mân Côi để nguyện xin sự chở che, thêm sức cho các gia đình Công giáo ngày nay được hoàn thành sứ mạng cao cả của mình trong ơn gọi gia đình theo gương Mẹ.

Được biết, cha linh hướng Giuse Lê Ngọc Đa, chính xứ Bình Thuận, mặc dù luôn tất bật với công trình nhà thờ đang xây dựng, nhưng cha vẫn dành thời gian và ưu ái cho hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Bình An với những buổi sinh hoạt cầu nguyện, tĩnh tâm theo quý. Cha cũng luôn quan tâm, tạo sự gắn kết mật thiết với các hội đoàn, cộng đoàn và các nhóm chuyên môn trong ngoài giáo xứ, nên hầu hết những chương trình tổ chức tại giáo xứ đều nhận được sự cộng tác, đồng hành tích cực của mọi thành phần như Công ty âm thanh Xuân Đức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top