Mừng lễ Thánh Giuse: Bổn mạng Giáo xứ Tân Trang 2021

Mừng lễ Thánh Giuse: Bổn mạng Giáo xứ Tân Trang 2021

Mừng lễ Thánh Giuse: Bổn mạng Giáo xứ Tân Trang 2021

TGPSG-- “Xin cho mỗi người chúng ta nhìn lên Thánh Giuse để thấy được hình ảnh Thiên Chúa quyền năng và giàu lòng thương xót”.

Đó là chia sẻ của Linh mục Phaolô Nguyễn Quốc Hưng trong thánh lễ chiều nay tại Giáo xứ Tân Trang.

Chiều nay  thứ Sáu 19-3-2021 Giáo xứ Tân Trang đã long trọng mừng kính Thánh Giuse  bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, bổn mạng Giáo Hội Việt Nam và cách riêng bổn mạng Giáo xứ Tân Trang, cũng như bổn mạng của nhiều người có tên thánh Giuse.

Trước  thánh lễ, cộng đoàn Giáo xứ đã  cung nghinh Thánh Giuse chung quanh nhà thờ, chiêm ngắm và suy niệm cuộc đời Thánh nhân trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa, học hỏi  các nhân đức của ngài. Trong suốt tuần qua, trước các thánh lễ ban chiều Giáo xứ có tuần cửu nhật dâng kính Thánh Giuse.

Thánh lễ được diễn ra vào lúc 17g 45 phút do Linh mục Chánh xứ Giuse Đinh Văn Thọ chủ tế, cùng đồng tế có 2 linh mục thân quen với Giáo xứ, bên cạnh đó tham dự thánh lễ có quý sơ, quý vị HĐMVGX, các hội đoàn và mọi thành phần  trong  Giáo xứ.

Trong lời mở đầu thánh lễ, Linh mục Chánh xứ chúc mừng các vị trong HĐMVGX, quý ông, quý anh trong các  đoàn thể và tất cả mọi người nhận bổn mạng thánh Giuse. Đặc biệt trong ngày bổn mạng, Giáo xứ cầu nguyện và nhớ đến các linh mục tu sĩ  đã  từng phục vụ và những vị ân nhân của Giáo xứ.

Kế đó, trong bài chia sẻ Tin Mừng, Linh mục Phaolô Nguyễn Quốc Hưng-Giáo sư Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn đã  khai triển theo Tông thư Patris Corde của Đức Thánh Cha Phanxicô trong năm đặc biệt tôn kính Thánh Giuse.  Cụ thể ở số 02 của tông huấn với đặc tính của  Người cha dịu dàng và yêu thương.

Linh mục Phaolô chia sẻ : Đức Thánh Cha mời gọi chúng ta nhìn lên Thánh Giuse để thấy được vẻ dịu dàng yêu thương của  Thiên Chúa. Thánh Giuse là người cha yêu thương chăm sóc Chúa Giêsu. Trong vai trò làm cha, làm mẹ, chúng ta có tỏ bày tình thương dịu dàng, để con cái qua chúng ta nhận ra lòng yêu thương của Thiên Chúa. Chúng ta cũng học nơi Thánh Giuse  niềm tin tưởng vào Thiên Chúa, ngay cả trong những nỗi sợ hãi, khuyết điểm, mỏng  dòn và yếu đuối của con người. Ngay giữa những thử thách, chúng ta đừng bao giờ sợ Thiên Chúa dẫn lối, để cho Thiên Chúa hành động, đừng gạt bỏ  Thiên Chúa ra khỏi  những kế hoạch và cuộc đời của chúng ta. Chúng ta hãy  như Thánh Giuse, nhận ra tình yêu thương  và  quyền năng của Thiên Chúa trong cuộc đời mình.

Thật là thích hợp khi mừng kính Thánh Giuse vào tháng ba  cũng là Mùa Chay thánh. Đây là dịp chúng ta nhìn ngắm Thánh Giuse  nhận ra  lòng thương  xót của Thiên Chúa, chúng ta đến với bí tích Hòa Giải, được Thiên Chúa chữa lành tha thứ. Xin cho các gia đình  và mỗi người chúng ta cùng nhìn lên Thánh Giuse làm mẫu gương trong bổn  phận của mình. Chúng ta  biết tha thứ đón nhận con cái, chấp nhận những khuyết điểm, lầm lỗi của người khác.

Thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng Vụ Thánh Thể. Trước  khi kết thúc thánh lễ, ông Chủ tịch HĐMVGX có những lời chúc mừng  bổn mạng Linh mục Chánh xứ. Đáp từ, Linh mục Chánh xứ cám ơn quý Linh mục đồng tế, quý sơ, các vị tân cựu HĐMVGX và tất cả mọi người đã  chuẩn bị cho ngày mừng bổn mạng hôm nay.

Thánh lễ kết thúc vào khoảng 19g trong tâm tình tạ ơn Chúa và mỗi người cùng học hỏi noi gương Thánh Giuse trong bổn phận hằng ngày nơi gia đình mình.

Martinô Lê Hoàng Vũ
Ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top