Mừng bổn mạng Liên huynh Thánh Tôma hạt Xóm Mới

Mừng bổn mạng Liên huynh Thánh Tôma hạt Xóm Mới

WGPSG – “Nên thánh là bắt chước Chúa Giêsu, bắt chước Chúa mọi nơi mọi lúc, trong mọi hoàn cảnh; từ suy nghĩ nói năng cử chỈ... đều cố gắng nên giống Chúa”.

Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ -chánh xứ Hà Nội kiêm linh hướng Liên huynh Tôma  giáo hạt Xóm Mới- đã nhắn nhủ như thế khi ngài chủ sự Thánh lễ trọng thể Thánh Tôma Aquinô, bổn mạng Liên huynh Tôma giáo hạt Xóm Mới, được cử hành lúc 17g15 tại nhà thờ giáo xứ Hà Nội. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse và 3 cha khách.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo hội viên Huynh đoàn từ 15 giáo xứ trong hạt Xóm Mới và đại diện các Hội đoàn Tông đồ giáo dân trong giáo hạt. Trước Thánh lễ, mọi người đã làm giờ kinh nguyện thông thường của Huynh đoàn và nghe đọc về tiểu sử thánh Tôma Aquinô.

Chia sẻ trong bài giảng, cha chủ tế Đaminh sau khi tóm tắt nội dung 3 Bài đọc trong Thánh lễ đã nhấn mạnh đến phương châm sống của người tín hữu, phương châm đó là con đường nên thánh. Cha nói: “Nên thánh là bắt chước Chúa Giêsu, bắt chước Chúa mọi nơi mọi lúc, trong mọi hoàn cảnh; từ suy nghĩ nói năng cử chỉ… đều cố gắng nên giống Chúa. Đọc kinh, đi lễ, tham dự các bí tích… chỉ là phương tiện, nên giống Chúa mới là mục đích. Để bắt chước Chúa cho dễ thì có thể bắt chước các môn đệ của Chúa, bắt chước Mẹ Maria và các thánh…”.

Cuối bài giảng, cha nhấn mạnh tấm gương rất trung tín nghiêm khắc với bản thân và rất khiêm tốn nơi thánh Tôma Aquinô để cộng đoàn cùng học hỏi bắt chước…

Sau Thánh lễ, ông Đaminh Đỗ Mạnh Hùng, trưởng Liên huynh hạt Xóm Mới đã chân thành cảm ơn quý cha đồng tế và quý cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn cầu nguyện cho Liên huynh. Thánh lễ kết thúc trong niềm vui của những ngày đầu năm dương lịch và cuối năm âm lịch.

Được biết, Huynh đoàn Đaminh đã hiện diện ở Việt Nam từ khá lâu, Huynh đoàn tạo điều kiện cho người giáo dân sống thánh giữa đời và thánh hóa trần gian: “Thánh Công đồng Vatican II đã làm rõ nét địa vị và phẩm giá của người giáo dân trong thành phần Dân Chúa. Qua bí tích rửa tội, người giáo dân được tháp nhập vào chức vụ của Chúa Kitô được tham gia vào chức vụ Tư tế, Ngôn sứ và Vương đế của Ngài. Bởi đó, người giáo dân có bổn phận tham gia vào sứ vụ căn bản của Giáo Hội là loan báo Tin Mừng. Chính đặc tính truyền giáo và loan báo Tin Mừng này đang làm cho kế hoạch tông đồ của thánh Ða Minh khi lập Dòng trở thành sứ vụ tông đồ hiện tại và mãi mãi về sau. Toàn thể gia đình Ða Minh trong đó có huynh đoàn giáo dân có nhiệm vụ thực hiện sứ vụ đó giữa lòng thế giới hôm nay.

Chính nơi huynh đoàn Ða Minh mà người giáo dân sống thánh giữa đời và thánh hóa trần gian bằng chứng tá tập thể ngay tại địa phương nhất là môi trường giáo xứ”.

(Giới thiệu tổng quát Huynh đoàn Đa Minh/hddmvn.net)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top