Mừng bổn mạng giới Doanh nhân Công giáo - thánh Matthêu Lê Văn Gẫm 11-5-2020

Mừng bổn mạng giới Doanh nhân Công giáo - thánh Matthêu Lê Văn Gẫm 11-5-2020

Mừng bổn mạng giới Doanh nhân Công giáo - thánh Matthêu Lê Văn Gẫm 11-5-2020

Ngày lễ Bổn mạng Giới Doanh nhân Công giáo Tổng Giáo phận Sài Gòn năm nay - 11/5 kính Thánh Matthêu Lê Văn Gẫm - khá im ắng, vì tình hình dịch bệnh đang hoành hành trên toàn thế giới.

Tuy vậy, mấy tháng qua tinh thần tông đồ Giêsu được bùng lên mạnh mẽ trong cộng đồng anh chị em DNCG: tinh thần bác ái - chung tay lan tỏa yêu thương.

Ngay sau lời kêu gọi của Đức Tổng Giuse Nguyễn Năng đăng trên trang web TGP Sài Gòn về việc chung tay chia sẻ với người nghèo qua Caritas, anh chị em DNCG đã mau chóng hưởng ứng, dù rằng tình hình nội tại của chính các doanh nghiệp hiện rất khó khăn, vì phải dừng hoạt động hoặc làm cầm chừng chờ nền kinh tế phục hồi dần.

Đến nay, số tiền đóng góp cho Tòa Giám mục và trực tiếp trao cho những anh chị em khó khăn đã gần 4 tỷ đồng, các thành viên DNCG cùng với các Soeur, Caritas giáo xứ len lỏi vào từng ngách hẻm để trao tận tay những túi gạo, hộp cơm tràn đầy yêu thương. Đặc biệt, anh Nguyễn Đức Tài - một thành viên của Giới DNCG đang triển khai chương trình trao tặng 10.000 phần quà qua Quỹ Mái ấm Thế Giới Di Động, mỗi phần là 100.000 đồng để mua nhu yếu phẩm tại hệ thống Bách hóa Xanh trải dài trên nhiều tỉnh thành. Bách hóa Xanh đang ưu tiên nhận danh sách người nghèo từ các Giáo xứ, Caritas và Ủy ban Mục vụ Di dân chuyển đến.

DNCG noi gương Thánh Quan Thầy và đang sống tinh thần tông đồ như lời Đức Cố Hồng Y P. Xaviê Nguyễn Văn Thuận căn dặn: ”Làm việc thiện chưa phải là tông đồ, làm vì xem đó là sứ mạng Chúa Kitô mới là tông đồ.”

Sứ mạng Chúa trao thật cao cả và nhờ công tác bác ái, anh chị em DNCG có cơ hội để đóng góp công sức của mình ở những nơi cùng cực nhất của xã hội.

Từ nhiều năm nay, Giới DNCG đều đặn hàng tháng có các chuyến công tác bác ái, lúc thì đến với bà con nghèo tại các Giáo điểm, lúc thì đến với các Mái Ấm nuôi trẻ em mồ côi, người già neo đơn, lại có lúc kết hợp đi tham quan, du lịch đến với anh em vùng sâu, vùng xa. . .

Việc bác ái tông đồ này như là một hoạt động “ngoại khóa” của Giới DNCG, qua những chuyến đi này, anh chị em có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với những cảnh đời bất hạnh, có dịp hàn huyên, làm quen với nhau qua đó tăng phần hiểu biết và hợp tác với nhau trong công việc làm ăn.

Số tiền đóng góp thực tế cho các điểm đến thăm thường tăng nhiều lần với khoản ngân sách được duyệt, năm 2019 là 50 triệu/ tháng, năm 2020 là 100 triệu/ tháng.

Năm nay việc tông đồ bác ái theo hướng tài trợ các dự án mang lại lợi ích cho cộng đồng, vì vậy anh chị em trong Khối Bác ái càng vất vả hơn vì phải hy sinh thêm thời gian để tìm hiểu những nơi cần giúp, những dự án khả thi . . .

Xin Thánh Quan thầy Matthêu Lê Văn Gẫm luôn đồng hành và cầu nguyện giúp sức cho chúng con, để mỗi thành viên DNCG luôn tự hào là những tông đồ nhiệt thành, hăng say loan báo Tin mừng và thực thi sứ mạng tông đồ của người Kitô hữu.

Nguồnhttps://doanhnhanconggiao.com/

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top