Mừng bổn mạng Gia đình MVTT Chí Hòa, Khuyết tật và Tán trợ

Mừng bổn mạng Gia đình MVTT Chí Hòa, Khuyết tật và Tán trợ

WGPSG --  Buổi tĩnh tâm và Thánh lễ mừng bổn mạng Gia đình MVTT Chí Hòa, Khuyết tật và Tán trợ đã diễn ra tại giáo xứ Nam Hòa hạt Chí Hòa từ 8g đến 12g ngày 25.10.2012.

Về tham dự có Ban Thường vụ MVTT Tổng Giáo phận (TGP), các thành viên Gia đình MVTT Chí Hòa, Khuyết tật và Tán trợ, đại diện các nhóm hạt và quý khách.

Tĩnh tâm

Trước hết, mọi người đã tập trung trong nhà thờ để tham dự giờ tĩnh tâm do Cha Giuse Vũ Hữu Hiền, Trưởng ban MVTT Tổng Giáo phận, giảng huấn.  

Ngài nói: Bước vào Năm Đức Tin, nhân dịp kỷ niệm 50 Công đồng Vatican II và 20 năm xuất bản Sách Giáo lý Hội Thánh Công giáo, chúng ta sẽ học hỏi về Sách Giáo lý Công Giáo và Công đồng Vatican II với 4 Hiến chế, 9 Sắc lệnh và 3 Tuyên ngôn. Hiến chế là những định hướng thần học và mục vụ căn bản; dựa vào các định hướng này, Giáo Hội đưa ra những Sắc lệnh cụ thể để hướng dẫn sống đức tin trong những lãnh vực khác nhau. Và Tuyên ngôn là những điều Giáo Hội muốn ngỏ lời với mọi người bên ngoài. Hai văn kiện đầu tiên mà các Nghị phụ phê duyệt đó là Hiến chế Phụng vụ và Sắc lệnh về phương tiện Truyền thông xã hội.

Trong Năm Đức Tin, chúng ta cần thực hiện việc sống Lời Chúa. Đã và sẽ có thêm những bài hát được sáng tác để giúp mọi người phấn khởi sống Lời Chúa. Sau phần giảng huấn, cộng đoàn đã cùng nhau tập bài hát dành cho MVTT trong Năm Đức Tin. Cuối cùng, Cha Trưởng ban triển khai định hướng sắp tới về cung cách làm việc của các nhóm hạt. Gia đình MVTT Hạt Chí Hòa và Khuyết Tật tiên phong thực hiện việc cùng nhau viết tin trước mỗi buổi họp hằng tháng và bầu Biên tập viên của mỗi Nhóm. Buổi tĩnh tâm kết thúc bằng bài hát “Niềm vui Truyền thông”.

Thánh lễ

Trước khi cử hành Thánh lễ, cộng đoàn đã rước đoàn đồng tế từ cuối nhà thờ lên cung thánh. Ông Phêrô Phạm Quốc Oanh, Trưởng ban MVTT hạt Chí Hòa, dẫn lễ. Cha Đaminh Nguyễn Văn Trọng, linh mục đồng hành MVTT Chí Hòa, chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Vũ Hữu Hiền, Trưởng ban MVTT TGP, Cha Giuse Đinh Hiền Tiến, Tổng Linh hướng MVTT TGP, Cha Giuse Nguyễn Đức Quang, Hạt trưởng hạt Chí Hòa và một số cha khách.

Cha Đaminh Nguyễn Văn Trọng ngỏ lời với quý cha đã ưu ái dành cho ngài chủ tế Thánh lễ hôm nay. Ngài cảm ơn và chào mừng quý cha đã về dự lễ mừng bổn mạng MVTT Chí Hòa.

Chia sẻ trong bài giảng, cha Trưởng ban nhắc nhở: Chúng ta đã bước vào Năm Đức Tin được mở ra nhân dịp kỷ niệm 50 Công đồng Vatican II và 20 năm xuất bản sách Giáo lý Hội Thánh Công giáo. Trong văn kiện Inter Mirifica, các Nghị phụ Công đồng nhắc nhở tất cả mọi con cái Chúa trong Giáo hội phải đồng tâm nhất trí với nhau, để cấp bách sử dụng mọi phương tiện truyền thông mà rao giảng Tin Mừng, và chận đứng những gì là xấu xa trong lãnh vực truyền thông.

Thánh lễ hôm nay được cử hành, trở thành một Thánh lễ rất đẹp bởi vì đáp ứng lời mời gọi đó của Công đồng và mừng bổn mạng của 3 nhóm thể hiện ba sinh hoạt tiêu biểu của MVTT: hoạt động (MVTT Chí Hòa), cầu nguyện (MVTT Tán Trợ) và hy sinh (MVTT Khuyết Tật).

Vị Thánh bổn Mạng của ba nhóm là Thánh Luca cũng mang số ba: tác giả Tin Mừng thứ ba. Trong Thánh lễ khai mạc Năm Đức Tin, Đức cha Phêrô cũng đã chia sẻ 3 đặc điểm của Tin Mừng theo Thánh Luca; 3 đặc điểm có thể áp dụng vào 3 nhóm mừng bổn mạng hôm nay. Tin Mừng Luca là Tin Mừng của niềm vui (MVTT Chí Hòa lúc nào cũng vui), Tin Mừng của đời sống cầu nguyện (là công việc chính của MVTT Tán Trợ) và Tin Mừng của Lòng thương xót (Cảm nhận được lòng thương xót Chúa để thanh thản vượt qua khó khăn: đặc điểm của MVTT Khuyết Tật). Chúng ta cần theo lời mời gọi của Tin Mừng Luca để siêng năng cầu nguyện, tin tưởng vào lòng Chúa thương xót để lúc nào cũng bình an và hăng hái mang niềm vui của Chúa đến cho mọi người.

Cuối lễ, đại diện Gia đình MVTT Chí Hòa cảm ơn và tặng hoa cho quý cha, cảm ơn cộng đoàn, và chia sẻ niềm vui với cha chánh xứ.

Sau Thánh lễ, mọi người đã chung vui với nhau trong một bữa ăn thật ấm cúng hân hoan.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top