"Mến Yêu Giáo Xứ"

"Mến Yêu Giáo Xứ"

WGPSG -- Buổi Tĩnh tâm Mùa Vọng của Giới Nghệ sĩ Công giáo - Ca trưởng - Ca đoàn - Thân nhân & Bằng hữu với chủ đề "Mến Yêu Giáo Xứ" đã được Linh mục đặc trách Rôcô Nguyễn Duy tổ chức tại Hội trường Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, thuộc Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn, số 6 bis Tôn Đức Thắng, Q.1, vào lúc 18g00 ngày thứ Ba, 2.12.2014.

Chương trình bắt đầu bằng bài hát "Trời cao" thể hiện lòng mong chờ Đấng Cứu độ của dân Do Thái xưa. Sau khi đọc Lời Chúa trích sách Công vụ Tông đồ (Cv 2,2-47), cha Lu-y Nguyễn Anh Tuấn đã chia sẻ phần đầu của đề tài: "Mến Yêu". Vì yêu, Chúa đã sáng tạo. Vì yêu, Chúa đã cứu độ. Nguồn cội là tình yêu và cuối cùng cũng là tình yêu. Thiên Chúa không đơn độc, Ngài có Ba Ngôi. Vì tình yêu, Thiên Chúa sáng tạo gia đình có nam có nữ, nên một trong hôn nhân phong nhiêu, sinh sôi nẩy nở. Và còn một tình yêu khác là thánh hiến cuộc đời độc thân vì Nước Trời, phản ảnh tình yêu của Thiên Chúa và nhân loại của Chúa Kitô và hiền thê là Hội Thánh. Dầu độc thân hay có hai, ba người trở lên thì tình yêu cũng phải được thể hiện như thơ Thánh Phaolô gởi cho tín hữu Côrintô (1Cr 13): "Tình yêu thì nhịn nhục, hiền hậu... Đức Mến tồn tại mãi mãi." Muốn vượt qua mọi ích kỷ và đạt được tình yêu vĩnh cửu ta phải xin Chúa ban.

Sau vài phút thinh lặng, bài hát "Xin ơn đổi mới" của Cha Nguyễn Duy đã được hai ca sĩ trình bày, nói lên tâm tình muốn canh tân hầu đạt được: "Tình Yêu cứu độ, Tình Yêu hiệp nhất đất trời".

Trong phần hai của chủ đề: "Giáo xứ", cha Lu-y cho thấy tình yêu bắt đầu từ gia đình, đến giáo xứ, rồi đến các cộng đoàn (tu hội, dòng tu... ) Cộng đoàn đúng nghĩa là diễn tả sự hiện diện của Chúa giữa trần gian. Từ cộng đoàn tông đồ gương mẫu đầu tiên luôn yêu thương, thường xuyên bẻ bánh và cầu nguyện không ngừng, gia đình, giáo xứ hay cộng đoàn nào biết lắng nghe và thực hiện Lời Chúa, quan tâm sẻ chia, hiệp thông với Chúa (lãnh Bí tích hòa giải, chịu lễ) và với nhau thì mới đạt được tình yêu Chúa ban. Để kết thúc, cha Lu-y mời mọi người tự đặt câu hỏi và tìm lời giải đáp xem cách thể hiện tình yêu của mình thế nào: Tôi có thường xuyên lắng nghe Lời Chúa, làm việc tông đồ, tham gia bẻ bánh, và cầu nguyện không?

Tiếp tục chương trình là phần lãnh nhận Bí tích hòa giải và lời cầu nguyện của các đại diện. Sau đó, cha Giuse Đặng Chí Lĩnh đã trình bày bài hát “Hiệp thông Yêu mến”, do Cha Nguyễn Duy sáng tác, để xin Chúa gìn giữ các linh mục và thánh hóa cộng đoàn giáo xứ.

Trước khi khép lại chương trình, cha Lu-y đã ban phép lành cho các tham dự viên. Tất cả cùng nắm tay nhau hát bài Kinh Hòa bình thật sốt sắng.

Dù cơn mưa bắt đầu từ 2g00 trưa đến chiều tối, do ảnh hưởng bão, đã ngăn cản bước chân của một số anh chị em. Nhưng buổi tĩnh tâm đã bắt đầu và kết thúc trong khung cảnh đầm ấm, chuẩn bị cho các nghệ sĩ một tinh thần sẵn sàng để đón mừng Đại lễ Chúa Giáng Sinh và Năm Tân Phúc Âm hóa Giáo xứ và Đời sống Cộng đoàn Thánh hiến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top