Mạng lưới cầu nguyện toàn cầu Việt Nam: kỷ niệm 3 năm thành lập

Mạng lưới cầu nguyện toàn cầu Việt Nam: kỷ niệm 3 năm thành lập

Mạng lưới cầu nguyện toàn cầu Việt Nam: kỷ niệm 3 năm thành lập

WGPSG -- “Chúa Cha đã giao cho chúng ta làm chủ chim trời, cá biển. Vậy giới trẻ chúng ta, trước hết hãy biết làm chủ con người mình, làm chủ cảm xúc và giác quan của mình.

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Phêrô Trần Văn Danh, Dòng Tên, trong thánh lễ tạ ơn nhân dịp nhóm Bạn Đường Linh Thao (BĐLT) kỷ niệm 3 năm thành lập, vào chiều Chúa nhật 7/6/2020, lúc 18g tại Nhà nguyện Đắc Lộ. Hiện diện trong thánh lễ có khoảng 50 thành viên của nhóm BĐLT và các bạn trẻ thân hữu.

Mở đầu thánh lễ, Lm Phêrô đã giới thiệu nhóm BĐLT với cộng đoàn: "đây là nhóm các bạn trẻ, được thành lập sau khóa Linh Thao tháng 7/2017 do Dòng Tên tổ chức tại Đà Lạt. Nhóm có sứ mạng phát triển mạng lưới Tông Đồ Cầu Nguyện tại Việt Nam, nghĩa là triển khai Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Đức Thánh Cha Phanxicô để phục vụ sứ mạng của Hội thánh và công bình Nước Trời".

Công việc hằng ngày của nhóm là dịch “Click To Pray” - lời cầu nguyện của Đức Giáo Hoàng Phanxicô sang Tiếng Việt, thiết kế lại và đăng lên mạng, đồng thời gởi email đến hơn 750 địa chỉ tại Việt Nam để giới thiệu và mời gọi dân Chúa cùng cầu nguyện.

Sau một thời gian dài làm việc với nhau trên mạng (online), hôm nay, Nhóm gặp nhau để lượng giá, cầu nguyện, dâng lễ và chia sẻ thiêng liêng với nhau".

Trong phần giảng lễ, nhân ngày Lễ Chúa Ba Ngôi, Lm Vinh Danh đã chia sẻ:

  • Chúa Cha đã giao cho chúng ta làm chủ chim trời cá biển. Vậy giới trẻ chúng ta trước hết hãy biết làm chủ con người mình, làm chủ cảm xúc và giác quan của mình. Hãy năng nhớ đến Chúa Cha bằng cách làm dấu, đọc kinh Lạy Cha.
  • Chúa Con đã yêu chúng ta đến hơi thở cuối cùng thì chúng ta cũng phải biết yêu thương những khác biệt của nhau, yêu thương gia đình, giáo xứ, yêu thương các thành viên trong nhóm.
  • Chúa Thánh Thần đang hoạt động trong vũ trụ và trong từng con người. Vậy giới trẻ chúng ta cũng phải tiếp tục đem ngọn lửa tin yêu đến với mọi người qua mạng lưới cầu nguyện toàn cầu của Đức Giáo Hoàng Phanxicô.
     

Cuối Thánh lễ, Lm Phêrô Vinh Danh đã phát Chứng nhận Thành viên Nhiệt thành của Tông đồ cầu nguyện tại Việt Nam cho 15 bạn trẻ. Nhân dịp này, ngài cũng kêu gọi các bạn trẻ đăng ký tham gia Tông đồ cầu nguyện theo các địa chỉ sau:

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top