Mái ấm Hoa Huệ: Tổng kết năm học

Mái ấm Hoa Huệ: Tổng kết năm học

WGPSG -- Trong tâm tình tạ ơn Chúa, Mái ấm Hoa Huệ (Dòng Đức Mẹ Lên Trời) đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn và tổng kết năm học 2013-2014 vào lúc 17g00 ngày 17.05.2013.

Thánh lễ do Cha Gioan Kim Nguyễn Khương Duy, AA chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Phêrô Trần Văn Huyền, AA, Bề trên cộng đoàn Thỉnh Viện, nguyên giám đốc Mái ấm Hoa Huệ và cha Giuse Nguyễn Văn Tuyên, OSB.

Thánh lễ được cử hành tại trong bầu khí ấm áp tình gia đình với sự tham dự đông đảo của anh chị em đại gia đình Dòng Đức Mẹ Lên Trời, quý phụ huynh, các vị ân nhân, thân nhân, các thầy cô giáo, những bạn sinh viên tình nguyện và bà con lối xóm.

Buổi tổng kết diễn ra mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Đây là dịp để nhìn lại những kết quả đã đạt được về mặt học tập của các em nói riêng và công việc Mái ấm nói chung trong năm học. Đồng thời, qua đây Ban Điều hành cùng các em gửi lời tri ơn đến những ân nhân, thân nhân đã giúp đỡ Mái ấm cách này hay cách khác.

Thánh lễ hôm nay thật đặc biệt vì do chính các em trong Mái ấm tự đảm nhận phụng vụ: hát lễ, đọc sách, giúp lễ... cũng không kém phần trang nghiêm.

Trong bài chia sẻ hôm nay, với những tâm tình đơn sơ, cha Bề trên Thỉnh Viện rất vui mừng khi trở lại mái ấm với nhiều thay đổi, các em nay đã lớn khôn, một số trong năm học vừa qua cũng đạt được nhiều thành tích tốt đẹp. Đôi lời nhắn nhủ cha muốn dành cho các em: tuy vẫn còn nhiều khó khăn về mọi mặt, Hội dòng và quý vị ân nhân vẫn luôn cố gắng giúp đỡ các em học hành, các em hãy vì đó mà chăm chỉ, siêng năng trong việc học tập để không phụ lòng mọi người.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện một em trong Mái ấm đã có đôi lời tri ân với quý quan khách, các em cũng không quên tạ ơn bố mẹ của mình, những người đã qua đời vì đa phần các em ở Mái ấm là mồ côi cả bố lẫn mẹ, hoặc mồ côi bố, hoặc mồ côi mẹ. Bài cảm ơn của em làm mọi người hiện diện phải nghẹn ngào vì tâm tình biết ơn của các em đối với Mái ấm, vì tình thương của Chúa đã dẫn dắt em đến với Mái ấm và vì các em đã phải chịu cảnh mồ côi quá sớm. Bên cạnh đó, các em cũng tỏ lòng biết ơn đối với các thầy cô, các anh chị em tình nguyện là những người trực tiếp cùng đồng hành và dạy bảo các em trong suốt chặng đường dài của năm học, đây là điều hết sức ý nghĩa, sự hiện diện của các em là những nhân tố quan trọng để Mái ấm được hình thành và từng bước phát triển.

Ngoài ra, trong tâm tình tri ân, thầy không quên nhắc đến những ân nhân, đã trực tiếp hoặc gián tiếp có lòng quảng đại giúp đỡ Mái ấm cách này hay cách khác về vật chất lẫn tinh thần…

Sau cùng, quý cha, quý thầy và quý vị ân nhân cùng phát thưởng cho tất cả các em vì những nỗ lực trong năm học vừa qua và mọi người cùng chung vui với nhau một bữa tiệc nhẹ với các tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn".

Được biết, Mái ấm Hoa Huệ trực thuộc Dòng Đức Mẹ Lên Trời, được thành lập từ năm 2006, toạ lạc tại số 23/3 Đông Hưng Thuận 32, KP 2, P. Tân Hưng Thuận, Q. 12, TP.HCM. Mái ấm là trung tâm nuôi dạy các em mồ côi đến từ mọi miền đất nước. Thầy Gioan Bt. Nguyễn Ngọc Thăng, tu sĩ vĩnh khấn Dòng Đức Mẹ Lên Trời, hiện đang phụ trách cùng với các anh em ứng sinh chăm lo cho hơn 40 em. Với tấm lòng yêu thương trẻ em mồ côi, Thầy giám đốc cũng như anh em ứng sinh cùng với sự cộng tác của quý thầy, quý soeur và các tình nguyện viên đã không quản ngại mọi khó khăn để cùng chung sức dựng xây mái ấm với mục tiêu giáo dục các em hướng đến con người toàn diện.

Cảm ơn các thầy, các xơ đã gieo vãi hạt giống tốt trong tâm hồn các em hôm nay. Cảm ơn quý vị ân nhân, những người trực tiếp hay gián tiếp cùng chung tay xây đắp Mái ấm này. Xin Chúa trả công vô cùng cho quý vị.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top