Mái ấm Chí Hòa và Hà Đông cùng đáp lại Lời mời gọi

Mái ấm Chí Hòa và Hà Đông cùng đáp lại Lời mời gọi

Mái ấm Chí Hòa và Hà Đông cùng đáp lại Lời mời gọi

TGPSG-- Chiều thứ Sáu 9-4-2021, 50 anh chị em đã họp nhau tại Mái ấm Chí Hòa cùng cha Giuse Đỗ Đức Phú dòng Camillo dâng Thánh lễ trong tuần Bát nhật Phục sinh để tạ ơn và đáp lại Lời mời gọi của Chúa.

“Hãy làm việc này để nhớ đến Thầy – Hãy đi rao giảng Tin Mừng

Lời mời gọi đó, cha Chủ tế qua bài giảng của mình, đã trực tiếp đánh động đến từng người tham dự Thánh lễ: Các bệnh nhân đang lưu trú điều trị ở Mái ấm Chí Hòa và Hà Đông; Các thầy dòng Thừa sai Đức Tin; Và tất cả các thành viên Caritas ở Hạt Chí Hòa…

“Các Môn Đệ đã quá quen thuộc với công việc chài cá. Nay Chúa mời gọi các ông thoát ra khỏi cuộc sống cũ bằng việc lãnh nhận trọng trách mới là đánh cá người. Chúng ta cũng vậy, đã nghe những Lời rao giảng của Chúa tại nhà thờ, đã tham dự nhiều cuộc tập huấn…với mục đích là đem Tin mừng đến cho người khác. Nhưng chúng ta chưa thực sự tham dự vào công việc đó với hết con người của mình. Để quay trở về như hai môn đệ quay trở về Jerusalem loan báo Lời Chúa, chúng ta cần đáp lại lời Mời Gọi của Chúa Phục sinh.

Trong tuần lễ Bát nhật Phục sinh này, Chúa mời gọi chúng ta quay trở về để bắt đầu một cuộc sống mới. Không phải để làm lại những gì đã làm, hoặc làm theo người khác, Nhưng Chúa muốn chúng ta bắt đầu cuộc sống mới bằng cả tâm tình, thấy được hình ảnh chính Chúa nơi những người nghèo khổ, những bệnh nhân đang cần sự giúp đỡ. Đó chính là lời mời gọi của Chúa Phục Sinh, là động lực để chúng ta đưa bàn tay ra, nối dài cánh tay của Chúa đến những người khốn cùng chung quanh…”

Trời chiều chuyển mưa mát mẻ hòa cùng không khí mừng vui của tất cả các anh chị em tham dự Thánh lễ. Soeur Hoa phụ trách Mái ấm và chị Hoàng Nhiễu đại diện Caritas Chí Hòa đã cám ơn tất cả các anh chị bệnh nhân, các thầy, các soeur góp mặt. Đặc biệt cám ơn Cha Giuse và ông Cố Vấn Giuse Đặng Văn Tưởng, cũng là đại diện công ty Hoàng Đức đã hỗ trợ chi phí cho 2 mái ấm hoạt động trong 2 năm qua, đã đến chung lời cầu nguyện và trao quà cho các bệnh nhân người dân tộc.

Nguyễn Anh

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top