Lớp Thừa Tác Viên Mục Vụ Hôn Nhân Gia Đình: Tĩnh tâm cuối khóa

Lớp Thừa Tác Viên Mục Vụ Hôn Nhân Gia Đình: Tĩnh tâm cuối khóa

WGPSG -- Trong 2 ngày thứ Bảy 28/05 và Chúa nhật 29/05, lớp Thừa tác viên Mục vụ Hôn nhân Gia đình đã tổ chức tĩnh tâm cuối khóa tại nhà thờ Rạng, Giáo phận Phan Thiết.

Tham dự cuộc tĩnh tâm này có hơn 40 học viên hưởng ứng. Cùng với các anh chị trong Ban Điều hành còn có cha Luy Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban Mục vụ Gia đình Giáo phận cùng đồng hành hướng dẫn.

Khởi hành từ Trung tâm Mục vụ Giáo phận lúc 6g00 sáng đến nhà thờ Rạng đã hơn 12g trưa. Đoàn được cha sở Giuse Nguyễn Thành Long và giáo dân họ đạo đón tiếp chu đáo niềm nở, làm chúng tôi quên đi sự mệt mỏi sau quãng đường dài. Đoàn đã ổn định chỗ nghỉ ngơi và chuẩn bị cho một bầu khí thinh lặng của buổi tĩnh tâm từ ngày hôm nay đến ngày mai.

Chiều thứ Bảy, tĩnh tâm với chủ đề: “Cây Nho Thật” (Ga 15, 1-15). Cha Luy đã cuốn hút người nghe vào một thế giới nhiệm mầu, khiến mọi người hiểu được ý nghĩa của Cây Nho Thật là chính Chúa Kitô, cây nho mang nhựa sống đến các cành nho, nếu cành nào không tiếp nhận nhựa sống đó thì sẽ phải chết và người ta sẽ chặt đi bỏ vào lửa.

Sau một tiếng rưỡi chia sẻ Lời Chúa, anh chị em trong đoàn lần chuỗi Mân Côi chung với giáo dân sở tại. Tiếp theo là Thánh jễ đồng tế do cha Giuse và cha Luy cử hành chung cho đoàn hợp ý với giáo dân giáo xứ Rạng và đoàn sinh viên từ Bình Dương cũng đến sinh hoạt tại đây.

Đến 21g00 là giờ Chầu Thánh Thể chung. Do điều kiện khó khăn, không có điện, nên chương trình chầu luân phiên không thực hiện được.

Sáng ngày Chúa nhật, đoàn có Thánh lễ Chúa nhật VI Phục Sinh và tiếp tục được nghe cha Luy chia sẻ Lời Chúa với đề tài: “Đấng Bảo Trợ” (Ga 16,1-15). Trong lúc chia sẻ, mọi người như cảm nhận gần như mình thoát ra khỏi sự ràng buộc bởi những cái thuộc về mình, lòng nhiệt thành dâng hiến và phó thác những khổ đau của mình trong tay Chúa. Chúa ban cho mỗi người phải chịu những sự khó, không ai giống ai, nhưng khi Đấng Bảo Trợ mà Ngài sai đến cho mỗi người lại rất giống nhau là dạy cho mọi người biết điều lành.

Sau giờ chia sẻ, ban điều hành lớp đã công bố kết quả những người được dự thi tốt nghiệp lớp TTV/MVGĐ khoá II. Cha Luy đã tổng kết và thông cảm cho sự bịn rịn của mọi người trước giờ chia tay, bằng một lớp học được dành cho cả 2 khoá I và II do cha phụ trách vào mỗi thứ Bảy tuần thứ 2 trong tháng, giảng dạy về “Thần học thân xác” tại TTMV từ 09g00 đến 11g00.

Được biết nhà thờ Rạng là một giáo xứ chỉ có 780 giáo dân, toạ lạc trên đường Nguyễn Đình Chiểu phường Hàm Tiến, Phan Thiết. Phía sau thánh đường là bãi biển, bãi tắm còn rất hoang sơ với những hàng dừa cao vút xếp lớp nghiêng đầu ra biển, biển thật đẹp không bị ô nhiễm. Thật là tuyệt vời khi chọn nơi này tĩnh tâm.

Qua hai ngày tĩnh tâm, mọi người đều cảm nhận được món ăn tinh thần mà vị mục tử Đặc trách Mục vụ Gia đình đãi các con chiên của ngài tại giáo xứ Rạng, rất bổ ích và cần thiết cho khoá học kết thúc, để mọi người chuẩn bị cho mình hành trang tiếp tục lên đường, sẵn sàng phục vụ tha nhân và làm môn đệ cho Chúa Kitô. Cả đoàn, trên chuyến về, không ngớt lời ca tụng tôn vinh Danh Chúa, họ thân tình với nhau hơn. Cả mưa gió trên đường đi về như cũng muốn hoà chung nhịp reo vui với những tâm hồn đang tín thác vào Chúa, vừa được Chúa ban thêm lòng Tin. Họ là những người đã từng nhận ra niềm tin của mình bấp bênh, biết mình yếu đuối và hay thay đổi. Họ rất cần đến Chúa, cần những vị mục tử để lãnh nhận những ân sủng do Đấng đã sai Đấng Bảo Trợ đến mà ban phát cho họ.

Top