Lời nguyện của Đại diện Kitô giáo Ngày Hội ngộ Liên tôn (27.10.2012)

Lời nguyện của Đại diện Kitô giáo Ngày Hội ngộ Liên tôn (27.10.2012)

Trong phần cuối buổi Hội ngộ Liên tôn tại Trung Tâm Mục vụ TGP mang chủ đề "Cùng nhau vượt qua khổ đau" (27.10.2012), đại diện các tôn giáo đã cầu nguyện, theo niềm tin của mình, cho người đau khổ. Sau đây là lời nguyện của đại diện Kitô giáo:

Thưa quí vị, chính Chúa Giêsu đã dạy rằng, “nơi nào có đôi ba người nhân danh ta nhóm nhau lại, có ta ở giữa”, vậy tôi không nghĩ rằng chúng ta cần hướng về một phương hướng nào, một nơi nào vì Đấng thiêng liêng là Đức Chúa Trời đang ở giữa lắng nghe tấm lòng chúng ta. Tôi xin phép được cầu nguyện.

Lạy Cha, là Đấng Tạo Hóa, là Đức Chúa Trời của chúng con. Ngài tạo nên chúng con, đặt chúng con trong cuộc đời này. Ngài biết rõ tất cả mọi nỗi niềm, đến từng giọt nước mắt của chúng con, nghe những tiếng than thở tự đáy lòng chúng con, chúng con tin cậy điều đó. Cha ôi có những điều bí mật chúng con không hiểu được bằng tâm trí của con người mà chúng con chỉ biết tin cậy rằng Ngài chỉ muốn đem những điều tốt lành cho mỗi một con người.

Chúng con cầu nguyện xin Chúa an ủi xoa dịu những đau khổ trong đời sống chúng con, cho mỗi một người trong chúng con trải qua những năm tháng trong cuộc đời này. Xin cho chúng con qua đau khổ biết đến cậy nhờ Ngài và ý thức rằng chúng con chỉ là bụi đất cần một Đấng Tạo Hóa tối cao.

Cảm ơn Chúa Giêsu vì Ngài đã đến và như Ngài đã dạy rằng kẻ trộm là ma quỷ đã đến để cướp giết và hủy diệt, nhưng chính Chúa Giêsu đã đến để cho chúng con được sống, sống sung mãn, dư dật. Xin cho chúng con mặc lấy tấm lòng của Ngài để không thờ ơ trước những người đau khổ chung quanh chúng con để chúng con sẵn sàng chia sẻ cảm thông, khóc với người khóc, vui với người vui.

Cảm ơn Chúa Giêsu về những gì Ngài đã chịu trên cây thập tự và chúng con có thể chạy đến nơi Ngài nhận mọi gánh nặng của chúng con cho Ngài. Chúa ôi, xin ban cho chúng con một niềm hy vọng để chúng con biết một ngày kia Chúa sẽ trở lại và Chúa dạy rằng Ngài sẽ lau ráo mọi giọt nước mắt trong nhân loại, sẽ không còn đau đớn sẽ không còn than khóc. Chúng con trông đợi ngày Chúa trở lại.

Nguyện Chúa ban ơn để chúng con nhìn thấy chính Chúa là Con đường, là Chân lý và chúng con sẽ tìm đến với Đấng thiêng liêng.

Con biết Ngài nghe được lời cầu xin của chúng con vì Ngài hứa rằng “Hãy tin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ thấy hãy gõ thì cửa sẽ mở cho”.

Chúng con cầu nguyện trong danh Chúa Giêsu. Amen 

Trung Tâm Mục Vụ, ngày 27.10.2012

Mục sư Phạm Đình Nhẫn

Hiệp Hội Thông Công Tin Lành VN

Top