Lời Chúa nối kết chúng tôi

Lời Chúa nối kết chúng tôi

Có lẽ nhiều người Công giáo, ít là một vài lần trong đời, đã từng đến thăm viếng một ngôi chùa hay đình làng. Thế nhưng lại hiếm có người công giáo Việt Nam nào nghĩ đến việc đi thăm một nhà thờ Tin Lành, dù chỉ một lần, để nghe giảng giải Lời Chúa.

Trong tinh thần Đại kết Kitô giáo, sáng ngày 2.3.2013 vừa qua, anh chị em Ban Mục Vụ Đối thoại Liên Tôn đã cùng Gs Grace đến nhà thờ Cơ Đốc Phục Lâm (số 2 Hoàng Văn Thụ, Quận Phú Nhuận) để tham dự giờ thờ phượng Chúa do mục sư Trần Công Tấn chủ tọa. Đây là lần thứ hai Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn (ĐTLT) đến tham dự sinh hoạt định kỳ tại đây.

Buổi thờ phượng Chúa của anh chị em Cơ Đốc nhân ở Hội Thánh này bắt đầu bằng tiếng đàn du dương tấu các khúc thánh nhạc. Tiếp đến, vị mục sư chủ tọa và hai cộng sự viên bước ra chào cộng đoàn, quỳ gối cầu nguyện, rồi cùng cộng đoàn đứng lên hát thánh ca khai mạc.

Tiếp theo là phần Kinh Thánh dành cho các em thiếu nhi. Rất tự nhiên, tất cả các em nhỏ trong thánh đường, có lẽ từ 12 trở xuống, di chuyển từ các băng ghế lần lượt tiến lên ngồi nơi các bậc thang cấp đối diện với cộng đoàn để nghe câu chuyện giáo lý dành riêng cho các em. Một cô Cơ Đốc nhân trẻ, với giọng kể truyền cảm, mở đầu bài giảng chủ đề "cầu nguyện" bằng câu chuyện vua Salomon xin Đức Chúa ơn khôn ngoan để hướng dẫn Dân Chúa.

Sau phần giáo lý dành cho thiếu nhi, đến bài dẫn giải Lời Chúa chung cho cả cộng đoàn. Thoạt tiên, mục sư chủ tọa giải nghĩa chữ Tin Lành - không phải chỉ dùng riêng cho Hội Thánh Cơ Đốc Phục Lâm - mà đó là Tin Lành hay Tin Mừng, theo cách dịch của người Công giáo, là tin vui cứu độ mà Chúa Giêsu Christ rao giảng cho toàn thể loài người. Mục sư vừa trích dẫn lời sứ đồ Phaolô trong các thư (Pl 3,17-18) và (Pl 1,27-28), vừa giải thích cùng mời gọi các tín hữu hãy theo gương sứ đồ Phaolô, bắt chước Chúa Giêsu, chấp nhận vác thánh giá, bao gồm những đòi buộc như ngay thẳng, công bình, yêu thương và đừng sống đối nghịch với thập giá Chúa Giêsu để khỏi bị hư vong.

Cuối buổi thờ phượng Chúa cũng như đan xen giữa các phần diễn giảng, cả cộng đoàn cùng hát các bài thánh ca nhẹ nhàng và sốt sắng.

Khi tạm biệt ra về, mục sư Hội trưởng cho chúng tôi biết sẽ bàn với ban trị sự về những buổi gặp gỡ chia sẻ Lời Chúa trong tương lai với các Kitô hữu Công giáo trong Ban Mục vụ ĐTLT.

Tạ ơn Chúa vì mối thiện cảm giữa hai Hội Thánh chúng con, được kết dệt qua việc suy niệm và thực hành Lời Chúa. Trong lòng tin, chúng con nhận ra tương quan huynh đệ Kitô này quả là một Tin Lành cho con cái Chúa trong mùa Xuân Quý Tỵ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top