Linh mục hạt Gia Định tĩnh tâm định kỳ

Linh mục hạt Gia Định tĩnh tâm định kỳ

WGPSG -- Cha hạt trưởng Đaminh Nguyễn Đình Tân và quý linh mục trong hạt Gia Định đã đến họp và tĩnh tâm tháng tại nhà thờ Thị Nghè vào lúc 8g00 sáng ngày 1.4.2014. Trước khi họp và tĩnh tâm, quý linh mục đã vào nhà thờ viếng Chúa và lãnh nhận bí tích Hòa Giải trong tinh thần sám hối mùa Chay.

Đỉnh cao của buổi tĩnh tâm là Thánh lễ đồng tế bắt đầu lúc 10g30. Linh mục đoàn trong hạt đã dâng Thánh lễ cho quý HĐMVGX và một số giáo dân trong họ đạo Thị Nghè.

Đầu Thánh lễ, cha hạt trưởng điểm sơ qua các hoạt động trong hạt và mời cộng đoàn cùng dâng lời cầu nguyện cho cha Vinh Sơn Ngô Minh Tân thuộc giáo xứ Bình Lợi đang nằm viện.

Trong bài giảng, cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng nhắc lại những điểm chính trong Sứ điệp mùa Chay của Đức Thánh Cha Phanxicô: “Chúa Kitô vì yêu thương chúng ta đã trở nên nghèo để chúng ta được giàu sang”. Người mang lấy thân phận yếu đuối tội lỗi của chúng ta để chúng ta được no đầy lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa. Thân phận lầm than của người bất toại 38 năm bên bờ hồ trong Tin Mừng theo Thánh Gioan hôm nay đã phản ánh ba nỗi khốn khổ về vật chất, luân lý và tinh thần mà vị Cha chung của chúng ta đã nhắc đến. Trong hành trình mùa Chay, chúng ta hãy cùng nhau hưởng ứng lời mời gọi của ngài, sẵn sàng chia sẻ và mau mắn quan tâm đến những khốn khổ của tha nhân, hầu có thể càng ngày càng trở nên giống Chúa Kitô hơn.

Sau Thánh lễ, quý linh mục trong hạt đã chụp hình lưu niệm trước khi dự bữa tiệc thân mật tình huynh đệ tại hội trường nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top