Liên nhóm MVTT Tân Định - Chí hoà - Phú Thọ: Học hỏi Sứ điệp Ngày QTTT 2018

Liên nhóm MVTT Tân Định - Chí hoà - Phú Thọ: Học hỏi Sứ điệp Ngày QTTT 2018

WGPSG -- “Truyền thông Công giáo không chỉ là công nghệ mà còn là tâm hồn của mình, đức tin của mình, cuộc sống của mình đối với Chúa, tha thiết của mình đối với Giáo hội”.

Cha Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng ban MVTT TGP Sài Gòn - đã chia sẻ như thế với khoảng 30 thành viên Truyền thông của Liên nhóm MVTT Tân Định - Chí Hòa - Phú Thọ (Tân-Chí-Thọ), khi liên nhóm học hỏi Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền thông xã hội lần thứ 52, được tổ chức vào lúc 19g thứ Ba, ngày 19.04.2018 tại giáo xứ Tân Phước, giáo hạt Phú Thọ.

Mở đầu buổi học hỏi là nghi thức Cung nghinh Lời Chúa. Đoàn rước được bắt đầu bởi 6 anh em đại diện 3 hạt cầm nến sáng lung linh, cha Giuse nâng cao quyển Kinh Thánh đi sau cùng. Đến nơi, cha lật sách đúng ngay đoạn Tin Mừng Ga 6,30-35: “Đức Giê-su bảo họ: "Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ”.

Tiếp theo, các thành viên cùng hát múa bài “Tâm ca Truyền thông”. Sau đó, chương trình buổi học hỏi được tiến hành, gồm 3 phần:

Phần 1: Học hỏi sứ điệp Ngày thế giới Truyền thông xã hội lần thứ 52.

Cha Giuse tuyên bố khai mạc buổi học hỏi Ngày thế giới truyền thông xã hội lần thứ 52 và công bố sứ điệp Truyền thông 2018 của Đức Thánh Cha Phanxicô.

- Hằng năm, cả thế giới đều cử hành Ngày thế giới Truyền thông xã hội. Năm nay Truyền thông Sàigòn sẽ cử hành chung với Truyền thông Mỹ tho và Phú Cường vào ngày 12/05/2018 trước ngày lễ Chúa Thăng Thiên. Tuy nhiên, ngày đó mang tính lễ hội nhiều hơn. Vì vậy, để đào sâu sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô, để nhìn lại công việc của từng nhóm trong năm qua, từ đó định hướng mục tiêu truyền thông trong tương lai, tôi tuyên bố khai mạc ngày cử hành thế giới truyền thông xã hội của liên hạt Tân Chí Thọ.

Toàn bộ sứ điệp đã được cha Giuse rút gọn với 15 câu dưới dạng hỏi - đáp để các thành viên dễ theo dõi, như:

- Câu 5: Tin giả là gì?

- Câu 13: Nhà báo (Truyền thông) có trách nhiệm thế nào trong việc khử trừ tin giả?

- Câu 14: ĐGH Phanxicô mời gọi tất cả mọi người cổ vũ một nền báo chí vì hòa bình như thế nào?

- Câu 15: Kinh cầu cho một nền truyền thông vì hòa bình.

Phần 2: Nhìn lại việc mục vụ truyền thông của Liên nhóm Tân-Chí-Thọ

- Lần lượt các Trưởng nhóm Truyền thông của 3 hạt Tân Chí Thọ lên báo cáo sinh hoạt trong năm qua và đề ra  những mục tiêu phấn đấu trong năm tới.

- Nhân dịp này, cha Giuse cũng giới thiệu trang web mới hoàn chỉnh của Hội đồng Giám mục Việt Nam http://hdgmvietnam.com/ và Titoco http://titocovn.com/ của Truyền thông, TV Hiệp thông cũng được nối kết vào đó. Ngài dự định mỗi thứ Bảy sẽ tập huấn cho 1 liên hạt cách sử dụng trang này.

Phần 3: Thảo luận góp ý và thông báo về ngày lễ Bổn mạng Mục vụ Truyền thông của TGP Sàigòn - Cầu nguyện kết thúc.

- Phần thảo luận: có 2 ý kiến đóng góp của Truyền thông Vườn Xoài và 1 của Truyền thông Chí Hòa. Cha Giuse ghi nhận và động viên nên có những ý kiến đóng góp bổ ích tương tự. Cha cũng chia sẻ: “Truyền thông Công giáo không chỉ là công nghệ mà còn là tâm hồn của mình, đức tin của mình, cuộc sống của mình đối với Chúa, tha thiết của mình đối với giáo hội”.

- Phần thông báo: Ban Tổ chức sự kiện sẽ thông báo chính thức và chi tiết sau.

- nguyện kết thúc: Thinh lặng - Lời cầu nguyện của cha Trưởng ban - Nghe sáng tác mới của cha Giuse đúc kết Kinh cầu cho 1 nền truyền thông vì hòa bình của ĐGH Phanxicô.

- Phép lành bình an của cha Trưởng ban.

Buổi cử hành ngày Thế giới truyền thông năm 2018 của liên hạt Mục vụ Truyền thông (MVTT) Tân-Chí-Thọ đã kết thúc tốt đẹp, tạ ơn Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top